Juventus 1-2 Ajax: “Lão bà” chết vì…Ronaldo

17/04/2019 17:27

Juventus phụ thuộc quá lớn vào Ronaldo nên khi tiền đạo người Bồ Đào Nha bị vô hiệu hóa, “Lão bà” đã nhận thất bại 1-2 trước Ajax, qua đó nhìn đối thủ ẵm vé vào bán kết Champions League.

Do Mandzukic dính chấn thương nên HLV Max Allegri đã xếp Dybala đá chính ở trận lượt về với Ajax. Chiến lược gia người Italia sử dụng sơ đồ 4-4-2, để Ronaldo đá cặp tiền đạo với Dybala thay vì sơ đồ 4-3-3 như ở trận đấu lượt đi trên đất Hà Lan.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV Max Allegri đã xua quân lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với sự cơ động của Dybala và Ronaldo trên hàng công, “Bà đầm già” thành Turin đã tạo được sức ép lớn, khiến cầu môn của Ajax liên tục đặt trong trạng thái báo động.

Sau nhiều đợt hãm thành, Juventus đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 28 của trận đấu. Bàn thắng bắt nguồn từ pha đá phạt góc, Miralem Pjanic treo bóng vừa tầm để Ronaldo đánh đầu đập đất hạ gục thủ thành Onana.

Trước khi Ronaldo ghi bàn, trung vệ Bonucci đã có tác động khiến hậu vệ của Ajax ngã trong vòng cấm. Do đó, trọng tài Turpin đã phải sử dụng công nghệ VAR. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, vị vua áo đen người Pháp vẫn công nhận bàn thắng cho Juventus.

Giống như trận lượt đi, sau khi nhận bàn thua Ajax thi đấu rất tốt, chứng minh tại sao họ góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu mùa này. Đại diện của Hà Lan chỉ mất đúng 6 phút, để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, khi Donny van de Beek cứa lòng hiểm hóc ở phút 34, đánh bại thủ thành Szczesny.

Bị gỡ hòa chóng vánh, Juventus tiếp tục tấn công, để tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà đã tạo được một số cơ hội, nhưng các chân sút của họ lại dứt điểm không tốt. Kết thúc hiệp 1, Juventus và Ajax tạm hòa nhau với tỉ số 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, Ajax thi đấu với bộ mặt hoàn toàn khác, đại diện của Hà Lan chủ động cầm bóng, áp đặt lối chơi trước Juventus. Phút 56, đội khách có pha tấn công sắc bén, Van der Beek cứa lòng đưa bóng vào góc xa, nhưng may mắn cho Juventus là thủ thành Szczesny đã bay người cứu thua xuất sắc. Trước đó, ở phút 53, thủ môn này cũng chiến thắng Ziyech trong tình huống đối mặt.

Nếu như Szczesny thi đấu hay bao nhiêu thì hàng hậu vệ của Juventus lại chơi tệ bấy nhiêu, khi liên tục để hổng các mũi tấn công của Ajax. Phút 67, Ajax được hưởng quả phạt góc, Lasse Schöne treo bóng cho Matthijs de Ligt bật cao đánh đầu chuẩn xác, ghi bàn thắng thứ 2 cho đại diện của Hà Lan.

Ở tình huống này, 3 hậu vệ của Juventus là Bonucci, Rugani và Sandro đều bật rất cao nhưng không thể tiếp cận được trái bóng và Matthijs de Ligt đã tận dụng triệt cơ hội rất tốt để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Để Ajax dẫn 2-1, Juventus cần ghi 2 bàn thắng nữa mới giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, trong ngày mà các cầu thủ ở tuyến tiền vệ thi đấu dưới sức, thiếu sáng tạo, đội chủ nhà đã không tổ chức được những pha tấn công sắc bén. Trong khi đó, bài tạt cánh đánh đầu cũng không phát huy tác dụng, khi Ronaldo bị bắt chết.

Phút 80, Ajax có pha phản công nhanh, Ziyech dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, xé lưới Juventus lần thứ 3, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ này đã việt vị ở tình huống nhận bóng trước đó. Tuy nhiên, khi xem băng quay chậm, có vẻ như các trọng tài đã có quyết định không thực sự chuẩn xác dù trao đổi với nhau khá lâu qua công cụ hỗ trợ.

Ở khoảng thời gian cuối trận, Juventus dâng đội hình lên cao, dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Nhưng trước hàng thủ thi đấu tập trung, bọc lót cho nhau rất tốt, “Lão bà” không làm được điều mình muốn. Chung cuộc, Juventus thất bại 1-2 trước Ajax (thua 2-3 sau 2 lượt trận), qua đó nhìn đối thủ giành vé vào bán kết.

Có thể nói, đây là trận thua xứng đáng của Juventus, khi đội bóng này phụ thuộc quá lớn vào Ronaldo, để rồi khi tiền đạo người Bồ Đào Nha bị vô hiệu hóa trong hiệp 2, đội chủ sân Allianz không gây được mối nguy hại nào cho Ajax.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Barca giành chiến thắng 3-0 trước Man Utd nhờ cú đúp của Messi và 1 bàn của Coutinho để giành vé vào bán kết. Đối thủ của Ajax và Barca sẽ được xác định sau 2 trận tứ kết lượt về giữa Man City - Tottenham và Porto - Liverpool diễn ra vào đêm nay.

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới