Indonesia thiết lập ba vòng an ninh cho sự kiện ASIAD 2018

22/02/2018 18:05

Ban Tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 (INASGOC) cho biết sẽ thiết lập ba khu an ninh trong Thế vận hội sắp tới để ngăn chặn mọi nguy cơ phá hoại hay khủng bố như từng xảy ra tại Sân vận động chính của Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno ở Senayan, Jakarta.

Lực lượng chống khủng bố của Indonesia. (Nguồn: Reuters)


Chủ tịch INASGOC, Erick Thohir cho biết, các biện pháp an ninh sẽ được tăng cường như đã được triển khai thử nghiệm trong suốt quá trình diễn tập. Khu liên hợp thể thao có diện tích lớn và nhiều cổng ra vào, tuy nhiên sẽ chỉ có hai cổng ra vào được mở, đồng thời có 3 vòng kiểm soát an ninh được thiết lập.

Vòng một được bố trí ở cổng ra vào với việc kiểm soát từng người trước khi vào bất cứ địa điểm thể thao nào. Tất cả mọi người sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và không được mang theo túi hay bất cứ thứ gì, ngoài vé vào cửa. Bước này được áp dụng cho cả khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno ở Senayan, Jakarta và khu vực Jakabaring ở Palembang, Nam Sumatra - hai địa điểm diễn ra các cuộc so tài.

Ở vòng kiểm soát an ninh thứ hai, một lần nữa, nhân viên của INASGOC sẽ kiểm tra vé vào cửa của khán giả. Ban tổ chức khẳng định, không có vé bán trên thị trường vì tất cả vé sẽ được bán trực tuyến. Vòng an ninh thứ ba được bố trí ở lối vào khu vực thi đấu và vé sẽ được kiểm tra lại để đảm bảo khán giả ngồi đúng vị trí. An ninh chung của ASIAD18 sẽ được tăng cường trong lễ khai mạc và bế mạc vào ngày 18/8 và ngày 2/9.

Ban tổ chức cũng thông báo, ôtô sẽ không được vào khu vực sân vận động Gelora Bung Karno trong lễ khai mạc và bế mạc trừ một số xe VIP, các Bộ trưởng và một số khách mời cũng sẽ sử dụng xe buýt để vào khu vực này. Ngoài hai khu Liên hợp thể thao Gelora Bung Karno, một số địa điểm thể thao khác như sân vận động bóng đá cũng sẽ sử dụng các biện pháp an ninh tương tự.

Bên cạnh đó, ASIAD 2018 cũng là cơ hội để cải thiện văn hóa giao thông trong các sự kiện thể thao, bao gồm việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thói quen xếp hàng và duy trì trật tự tại các địa điểm công cộng./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới