IAAF tăng gấp đôi số vận động viên Nga được phép thi đấu trong năm 2022

04/12/2021 14:53

Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) ngày 1/12 thông báo tăng số vận động viên của Nga được phép tham gia các cuộc thi với tư cách vận động viên trung lập trong năm 2022 lên 20 người, so với 10 vận động viên được cho phép thi đấu trung lập trong năm 2021.

Chú thích ảnh

Vận động viên Nga tham gia giải chạy phân hạng 1.500m dành cho nam tại giải vô địch điền kinh quốc gia trên sân Olimpiysky ở Cheboksary. Ảnh tư liệu: TASS/TTXVN

IAAF cho rằng Nga đã có tiến bộ trong việc đáp ứng các yêu cầu để quay trở lại thi đấu quốc tế tuy nhiên vẫn chưa đủ để dỡ bỏ lệnh cấm áp đặt năm 2015 do vấn đề doping.

Phát biểu sau cuộc họp của Hội đồng IAAF,  ông Rune Andersen, người đứng đầu ủy ban đặc biệt chịu trách nhiệm giám sát lệnh cấm cho biết :"Dựa trên tiến bộ đạt được và kế hoạch phục hồi quyền thi đấu cho các vận động viên Nga, ủy ban khuyến cáo tăng số vận động viên được phép thi đấu với tư cách trung lập cho các cuộc tranh tài lớn năm 2022 lên 20 người".  

Tuy nhiên ông Andersen cảnh báo bất kì sự vi phạm nào trong tương lai đối với các điều khoản quy định cho việc quay trở lại thi đấu sẽ dẫn đến hạn ngạch này bị giảm 25%.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới