Hướng dẫn phòng dịch COVID-19 tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022

27/10/2021 15:07

Ngày 25/10, Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 đã công bố các quy định phòng chống dịch COVID-19, theo đó các vận động viên tham gia sự kiện sẽ phải thực hiện xét nghiệm hằng ngày và chỉ được phép di chuyển giữa nơi nghỉ và các địa điểm thi đấu.

Chú thích ảnh

Ban tổ chức Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 công bố hướng dẫn phòng dịch COVID-19. Ảnh: Reuters

Cụ thể, các vận động viên tranh tài tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022, diễn ra từ ngày 4 - 20/2/2022, sẽ phải xét nghiệm COVID-19 trước khi đến Trung Quốc. Ngoài ra, tất cả thành viên đoàn thể thao các nước nếu đã tiêm vaccine phòng COVID-19 sẽ được miễn cách ly 21 ngày, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ vì lý do y tế. Ban tổ chức không quy định bắt buộc phải tiêm phòng COVID-19 nhưng một số ủy ban Olympic quốc gia, trong đó có Mỹ và Canada, đang yêu cầu các thành viên trong đoàn thể thao phải tiêm phòng. 

Ban tổ chức Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 cũng cho biết đã thiết lập một "hệ thống quản lý khép kín" để giảm thiểu việc tiếp xúc không cần thiết, qua đó đảm bảo an toàn cho các vận động viên tham gia tranh tài. Các vận động viên cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang, tránh đến những nơi đông người và các không gian kín cũng như tránh các tiếp xúc gần. Tất cả các đoàn tham gia Olympic sẽ phải cử nhân viên phụ trách liên lạc về COVID-19. 

Trước đó, nước chủ nhà Trung Quốc cho biết nước này sẽ không cho phép nhập cảnh đối với khán giả nước ngoài tới tham dự Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 . 

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Olympic của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Christophe Dubi cho biết: "Chúng tôi mong muốn tất cả những người tham gia Thế vận hội được an toàn, đó là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu mọi người tuân thủ các quy định này".

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới