HLV Trương Việt Hoàng đáp trả chỉ trích của HLV Lê Huỳnh Đức

17/04/2019 08:58

Khẳng định tiểu xảo là một phần trong bóng đá, nhưng HLV Trương Việt Hoàng khẳng định trọng tài có quyền nghiêm khắc hơn với những tình huống cầu thủ thi đấu bạo lực, chơi xấu trên sân.

Trận đấu giữa Hải Phòng và SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V.League 2019 đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1, đây là trận đấu mà cả hai đội đều có những tổn thất về lực lượng bởi những thẻ phạt của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Phát biểu với báo giới sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng cho rằng cầu thủ của Hải Phòng đã thi đấu tiểu xảo khiến các học trò của mình mắc bẫy.
HLV Truong Viet Hoang dap tra chi trich cua HLV Le Huynh Duc hinh anh
HLV Trương Việt Hoàng khẳng định không cổ vũ cho lối chơi bạo lực
 
Tuy nhiên, đáp lại lời chỉ trích này HLV Trương Việt Hoàng khẳng định bóng đá là môn thể thao đối kháng nên khó tránh khỏi những tình huống va chạm. HLV của Hải Phòng cũng khẳng định tiểu xảo là một phần không thể thiếu trong môn thể thao Vua. Tuy nhiên tiểu xảo phải trong phạm vi cho phép: “Tiểu xảo là một phần không thể thiếu trong bóng đá, nhưng tất cả phải trong phạm vi cho phép. Nếu chơi bóng hiền lành, thật thà thì khó mà đá tốt. Va chạm là khó tránh khỏi nhưng không được triệt hạ đối thủ”.
 
HLV Trương Việt Hoàng nhấn mạnh ông không cổ súy cho lối chơi bạo lực và cho rằng trọng tài cần phải quyết liệt hơn trong những tình huống xử lý của mình. Với những trường hợp chơi xấu, phi thể thao, trọng tài hoàn toàn có quyền xử lý mạnh tay bằng việc truất quyền thi đấu thêm 1-2 cầu thủ nữa:  “Tôi không cổ vũ cho hành vi bạo lực. Nếu thấy cầu thủ chơi xấu, trọng tài cần nghiêm khắc hơn. Có thể truất quyền thi đấu thêm 1-2 cầu thủ nữa cũng hợp lý nếu trường hợp đó đá xấu”.
 
Trong cuộc đối đầu cuối tuần qua, đã ít nhất 2 lần HLV Trương Việt Hoàng phải vào sân ngăn cản cầu thủ hai bên hạ hỏa, tránh việc lao vào ẩu đả sau các tình huống va chạm. Theo đánh giá của người hâm mộ, nếu HLV này không có mặt kịp thời thì rất có thể các cầu thủ hai bên đã ẩu đả, nhất là trong các tình huống Hữu Phúc và Tiến Dụng bị truất quyền thi đấu.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

 
Viết bình luận mới