HLV Thái Lan: ‘Đội tuyển Việt Nam chưa phải số một Đông Nam Á’

28/11/2021 15:00

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan, ông Alexandre Polking tin rằng Việt Nam không quá mạnh và có thể bị “voi chiến” vượt lên để đứng đầu tại Đông Nam Á tại AFF Cup 2020.

HLV Thai Lan: ‘Doi tuyen Viet Nam chua phai so mot Dong Nam A’ hinh anh 1
Ông Alexandre Polking có nhiệm vụ buộc phải giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2020.

Trước truyền thông Thái Lan, huấn luyện viên Alexandre Polking đã tự tin trả lời về cơ hội lên ngôi tại AFF Cup 2020 dù đứng trước thách thức từ nhà đương kim vô địch Việt Nam. 

Ông Alexandre Polking tôn trọng đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo, song khẳng định Thái Lan không hề lép vế dù cho trải qua thời gian dài yếu kém vừa qua. 

“Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam vượt lên Thái Lan ở những thời điểm nhất định. Họ đã làm tốt hơn chúng tôi ở giải đấu cụ thể. Nhưng nếu nhìn vào những lần đối đầu, Việt Nam chỉ hòa Thái Lan ở hai lần chạm trán gần nhất,” huấn luyện viên từng dẫn dắt câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cho hay. 

Ông Polking tự tin: “Tôi tin rằng mình có thể làm tốt hơn những huấn luyện viên trước nhờ kinh nghiệm làm việc với bóng đá Thái Lan. Tôi hiểu cầu thủ và sẽ cố gắng giúp đội tuyển Thái Lan lấy lại vị thế trước đây. Đó là đứng đầu Đông Nam Á.” 

Hiện tại, tuyển Thái Lan đã chốt danh sách cầu thủ dự giải đấu lớn nhất Đông Nam Á sắp tới. Ông Polking triệu tập đầy đủ những ngôi sao mạnh nhất như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan đang chơi bóng ở nước ngoài. 

Điều đó cho thấy AFF Cup 2020 quan trọng thế nào với huấn luyện viên Alexandre Polking và tuyển Thái Lan. 

HLV Thai Lan: ‘Doi tuyen Viet Nam chua phai so mot Dong Nam A’ hinh anh 2
Đội tuyển Thái Lan triệu tập đội hình mạnh nhất cho AFF Cup 2020.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan và huấn luyện viên Alexandre Polking luôn coi tuyển Việt Nam là thách thức lớn nhất cho mục tiêu vô địch. 

Hai đội có thể gặp nhau ngay ở bán kết khi nằm ở hai bảng đấu khác nhau. Thái Lan chung bảng với Myanmar, Philippines, Singapore, Timor Leste. Còn lại, Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. 

Nhà cầm quân 46 tuổi cho hay: “Trong đội hình hiện tại, Thái Lan vẫn còn nhiều gương mặt đã từng vô địch AFF Cup 2016, trong khi đó nhiều cầu thủ trẻ đang trưởng thành. Tôi tự tin AFF Cup 2020 là nơi để tôi và tuyển Thái Lan thành công với triết lý bóng đá tấn công. Đó không chỉ là lối chơi đẹp mắt mà là thứ bóng đá để giành chiến thắng. Tôi từng làm việc ở Thái Lan nhiều năm ở giải vô địch quốc gia nên hiểu rõ chức vô địch AFF Cup có ý nghĩa như thế nào.”

Huấn luyện viên Alexandre Polking được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm vào “ghế nóng” thay người tiền nhiệm Akira Nishino hồi tháng 9/2021 sau khi rời câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. 

Mục tiêu lớn nhất của nhà cầm quân người Brazil là giúp “voi chiến” vô địch AFF Cup 2020. Nếu thành công ở giải đấu tới, ông Alexandre Polking mới có cơ hội gắn bó lâu dài với bóng đá Thái Lan những mục tiêu xa hơn. 

AFF Cup 2020 bắt đầu diễn ra tại Singapore vào ngày 5/12 tới với hình thức thi đấu tập trung./. 

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới