HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận không dễ để đánh bại Việt Nam tại Mỹ Đình

14/12/2018 17:18

Sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia thừa nhận về sức mạnh đội tuyển Việt Nam và cho biết trận đấu tại Mỹ Đình sắp tới là rất khó khăn.

Tại AFF Cup 2018, Malaysia đã tạo nên bất ngờ lớn khi vượt qua Thái Lan để ghi tên mình vào chơi trận chung kết. Thậm chí sau khi hòa 0-0 trên sân nhà, Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe đã có cuộc rượt đuổi kịch tính trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về ngay tại Bangkok để giành được trận hòa 2-2. Kết quả này là đủ để thầy trò HLV Tan Cheng Hoe ghi tên mình vào chơi trận chung kết với ĐT Việt Nam.

HLV Tan Cheng Hoe thua nhan khong de de danh bai Viet Nam tai My Dinh hinh anh 

Đức Huy là một trong 2 cầu thủ đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở trận đấu lượt đi

 
Tuy nhiên, trao đổi với báo giới sau trận đấu lượt đi, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đang có sự khác biệt rất lớn: “So với Thái Lan mà chúng tôi vượt qua ở bán kết, Việt Nam là đối thủ khác biệt rất nhiều. Họ chơi bóng tốc độ và thay đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại tuyệt vời. Mỗi khi mất bóng, các cầu thủ Việt Nam luôn nỗ lực hết sức mình để giành lại quyền kiểm soát”.
 
Ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà tối ngày 11/12 vừa qua, dù có lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của gần 90.000 CĐV có mặt trên sân, đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe chỉ giành được trận hòa 2-2 trước Việt Nam. Với kết quả này, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cần phải nỗ lực rất nhiều khi sang làm khách trước Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2018 vào ngày 15/12 tới đây. Trao đổi với báo chí, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận: “Trận lượt về chắc chắn nhiều khó khăn đang chờ đợi chúng tôi ở Mỹ Đình. Thế nên, Malaysia sẽ phải tìm cách 'giải mã' sức mạnh của Việt Nam”.
 
Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Tan Cheng Hoe cho biết các học trò của mình bị bào mòn về thể lực khi thi đấu với thể thức mới. Mặc dù vậy, vị chiến lược gia 50 tuổi cho biết ông và các học trò sẽ tập trung cao nhất ở chuyến làm khách sân Mỹ Đình tới đây: “Giải đấu năm nay thi đấu theo thể thức mới khiến thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều. Tuy vậy, tôi luôn động viên các cầu thủ cần phải nỗ lực, thể hiện sự quyết tâm cao nhất để hướng đến trận lượt về. Hy vọng, toàn đội sẽ có được sự hưng phấn, thể trạng tốt nhất khi đối đầu với Việt Nam trên sân khách”.
 
ĐT Malaysia đang đối mặt với nhiều thách thức khi phải giành chiến thắng hoặc trận hòa nhiều hơn 2 bàn để có thể giành chức vô địch tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe cùng các học trò vẫn đang thể hiện quyết tâm lớn sẽ tạo nên bất ngờ ngay tại Mỹ Đình, nơi mà họ đã để thua với tỷ số 0-2 ở vòng bảng: “Sẽ là một trận đấu khó khăn với chúng tôi. Tuy vậy, Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội vô địch nên chúng tôi sẽ phải thể hiện sự tập trung, tự tin ở trận tới”.
 
Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 15/12 tại sân Mỹ Đình. Chuẩn bị cho trận đấu này đội tuyển Việt Nam đã về nước vào tối ngày 12/12 và thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quãng thời gian 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới