HLV Sampaoli mong Messi tiếp tục thi đấu thêm một kỳ World Cup

17/06/2018 17:29

Huấn luyện viên đội tuyển Argentina Jorge Sampaoli ngày 15/6 cho biết ông luôn mong Lionel Messi sẽ tiếp tục thi đấu thêm một kỳ World Cup nữa.

Cầu thủ Lionel Messi ăn mừng sau khi ghi bàn thắng. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận ra quân của đội tuyển Argentina ở bảng D, gặp Iceland ngày 16/6, ông Sampaoli nhấn mạnh: "Tôi không nghĩ rằng đây nên là kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Kỹ năng và sự chuyên nghiệp của cậu ấy sẽ cho thấy khi nào cậu ấy cần quyết định về việc này (có tiếp tục thi đấu tại World Cup hay không)."

Tuyên bố trên của huấn luyện viên Sampaoli được đưa ra trong bối cảnh gần đây ngôi sao của tuyển Argentina đã úp mở về lần cuối thi đấu tại đấu trường danh giá thế giới này.

Tháng Ba vừa qua, Messi cho biết World Cup tại nước Nga sẽ là cơ hội cuối cùng để thế hệ của anh có thể giành được cúp Vàng, sau khi đã "cam chịu" về nhì tại World Cup 2014, Copa America 2015 và Copa America 2016. 

Trong tháng này, Messi tròn 31 tuổi. Đây đã là kỳ World Cup thứ tư anh tham dự. Messi từng tuyên bố giải nghệ sự nghiệp bóng đá quốc tế sau khi Albiceleste thất bại trong trận Chung kết Copa America 2016, tuy nhiên sau đó hai tháng, anh đã rút lại quyết định này.

Huấn luyện viên Sampaoli nhấn mạnh Messi không bị đặt nhiều sức ép về màn thể hiện của anh ở Nga. Ông cũng cho biết cầu thủ từng năm lần đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng đang có tinh thần tốt trước trận ra quân của cả đội tại sân Spartak.

Theo ông Sampaoli, ngoài Messi, các cầu thủ sẽ thi đấu trong trận ra quân tối 16/6 sẽ gồm cả tiền đạo hiện đang khoác áo cho câu lạc bộ Manchester City Sergio Aguero, Angel Di Maria, Maximiliano Meza, Nicolas Otamendi, Marcos Rojo, và thủ thành được lựa chọn là Willy Caballero.

Hiện Argentina là đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất tại World Cup 2018. Theo giới phân tích, đội bóng áo xanh-trắng sẽ có một khởi đầu không hề dễ dàng trong chiến dịch chinh phục World Cup 2018, khi phải đụng độ Iceland, một đội bóng đang hừng hực khí thế trong lần đầu "chào sân."

Cách đây hai năm, đội bóng Xứ Băng đảo cũng đã tạo nên cơn địa chấn khi lừng lững tiến vào với Tứ kết EURO ngay trong lần đầu tham dự. Và tất nhiên đừng quên, Iceland là một trong những đội giành vé sớm nhất tới Nga, khi đoạt ngôi đầu tại vòng loại khu vực châu Âu, chứ không phải lách qua khe cửa hẹp như Argentina. Tuy nhiên, huấn luyện viên Jorge Sampaoli khẳng định: "Iceland là đội bóng mạnh, song chúng tôi không quan tâm đối thủ là ai, mà sẽ chơi theo cách của mình"./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới