HLV Park Hang Seo ví cuộc đối đầu với Malaysia như trận chung kết

12/11/2018 15:45

Dù có thời gian hơn một tuần chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 ở bảng A tại AFF Cup 2018, nhưng HLV Park Hang Seo ví cuộc đối đầu với Malaysia trên sân Mỹ Đình giống như 1 trận chung kết.

Sau chiến thắng 3-0 trước ĐT Lào ở lượt trận mở màn bảng A tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã về nước và trở lại tập luyện trong chiều ngày 11/11 để chuẩn bị cho trận tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 16/11 tới. Trao đổi với báo chí trong nước trước trận đấu này, vị chiến lược gia 59 tuổi đánh giá: “Tôi chưa được trực tiếp chứng kiến Malaysia thi đấu nên không có nhiều thông tin về họ. Nhưng chắc chắn một điều, họ là rào cản lớn với ĐT Việt Nam”.
 
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo thậm chí đã ví trận đấu với Malaysia tới đây giống như một trận chung kết với các học trò của mình: “Chúng tôi hiểu sức nóng của AFF Cup 2018 ngày càng tăng, mỗi trận đấu đều rất khó khăn và gặp Malaysia chẳng khác nào trận chung kết”.

HLV Park Hang Seo vi cuoc doi dau voi Malaysia nhu tran chung ket hinh anh 

HLV Park Hang Seo yêu cầu học trò tập trung chuẩn bị cho trận gặp Malaysia

 
Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, ĐT Malaysia chắc chắn sẽ có một chiến thắng trước ĐT Lào trong trận đấu tối ngày 12/11, vì thế Malaysia sẽ có động lực rất lớn khi bước vào chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam. Điều này sẽ khiến Văn Quyết cùng các đồng đội phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn bị tụt lại phía sau trong cuộc đua giành 2 tấm vé vào bán kết tại bảng A: “Cửa thắng Lào của Malaysia rất cao. Vì thế khi gặp Việt Nam vào ngày 16/11 tới, có thể Malaysia đã có 6 điểm, hơn chúng ta 3 điểm nên tâm thế của họ rất khác. Việt Nam cần giành kết quả khả quan trước Malaysia nếu không muốn tụt lại phía sau”.
 
Cùng với việc đánh giá cao đối thủ, HLV Park Hang Seo cũng đang tạo nên cuộc cuộc đua giành suất đá chính từ chính các học trò của mình. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận đấu tối ngày 16/11 tới đây: “Tôi muốn mọi người nỗ lực hơn nữa, chưa ai chắc suất đá chính và cơ hội chia đều cho tất cả. Việc sử dụng ai sẽ dựa vào phong độ, thái độ của các bạn trên sân tập”.
 
Dù đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2018 bằng chiến thắng với tỷ số đậm 3-0 trên đất Lào lượt trận mở màn bảng A. Tuy nhiên, giới chuyên môn trong nước đánh giá trận đấu với Malaysia sẽ không phải dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang Seo.
 
Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã nhiều phen để thua đau Malaysia ở những trận đấu quyết định. Theo đó, trong 2009, đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Calisto khi đó khi thế hừng hực bất ngờ để thua Malaysia trong trận chung kết SEA Games tại Lào, rồi tuột mất HCV. Đến năm 2010, HLV Calisto và ĐT Việt Nam lại thua Malaysia ở 2 lượt trận bán kết AFF Cup. Sang đến AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam của HLV Miura thua đau Malaysia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, dù đã thắng trong trận lượt đi ở sân đối phương.
 
Giải thích về việc bóng đá Việt Nam thường gặp khó khăn trước Malaysia ở những trận đấu quan trọng, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho biết các đội bóng trong khu vực ĐNÁ hiểu rất rõ lối chơi của đội tuyển Việt Nam: “Đặc điểm của Malaysia lại là thường đá rất rát khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam, “họ biết cầu thủ Việt Nam sợ bị đá đau, nên khi gặp chúng ta họ chơi ngại va chạm và thậm chí không ngại đá đau cầu thủ Việt Nam”. Chính vì thế, ĐT Malaysia và nhóm một số các đội Đông Nam Á khác như Singapore, Philippines, Indonesia hiểu rất rõ bóng đá Việt Nam, hiểu các cầu thủ chủ chốt của chúng ta, nên luôn có phương “khoá” những cầu thủ này, thậm chí khoá bằng cách đá rát, khiến cho đội tuyển Việt Nam khi đụng Malaysia và một số đội khác ở Đông Nam Á luôn cực kỳ khó khăn.
 
Để tránh những sai lầm như đã xảy ra trong quá khứ, HLV Park Hang Seo cùng các học trò đang có sự chuẩn bị kỹ từ tư tưởng đến chuyên môn nhằm đạt kết quả khả quan. Có thể nói, việc chúng ta có giành tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018 hay không phụ thuộc rất nhiều vào cuộc đọ sức với Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 16/11 tới đây.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới