HLV Park Hang-seo hài lòng với phương án sử dụng 2 tiền đạo

08/12/2019 17:17

Một số ý tưởng về chiến thuật đã được tính đến trận gặp U22 Campuchia, song HLV Park Hang-seo quyết định lần đầu sử dụng bộ đôi tiền đạo Tiến Linh-Đức Chinh và điều này đã đem lại thành công.

HLV Park Hang-seo hai long voi phuong an su dung 2 tien dao hinh anh 1
HLV Park Hang-seo. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Mở đầu buổi họp báo sau khi U22 Việt Nam giành chiến thắng trước U22 Campuchia với tỷ số 4-0, huấn luyện viên Park Hang-seo đã gửi lời cám ơn tới các học trò vì đã thi đấu tốt, tuân thủ mọi chiến thuật mà ban lãnh đạo đã đề ra để có được thành công.

Ông Park khẳng định các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức trong trận tái đấu U22 Indonesia sắp tới để giành chiếc huy chương Vàng SEA Games mà Việt Nam đã mong đợi suốt hàng chục năm qua.

Trả lời câu hỏi phóng viên về các cầu thủ trẻ của Việt Nam, ông Park cho rằng tất cả cầu thủ Việt Nam đều có một điểm chung, đó là sở hữu một "tinh thần thép", luôn thi đấu hết mình và không bao giờ bỏ cuộc.

Về chấn thương của Tiến Linh, ông Park Hang-seo cho biết các bác sỹ sẽ kiểm tra và đưa ra đánh giá cụ thể, song nhiều khả năng tiền đạo này vẫn sẽ có mặt trong trận đấu cuối cùng của U22 Việt Nam. Ông Park cũng nhắc lại rằng Quang Hải sẽ không thể ra sân trong trận chung kết, trong khi Trọng Hùng vẫn đang hồi phục.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ, trong buổi họp diễn ra một ngày trước trận gặp Campuchia, một số ý tưởng về chiến thuật đã được tính đến trong bối cảnh Quang Hải và Trọng Hùng đang gặp chấn thương. Một trong số đó là việc sử dụng 1 tiền đạo trên hàng công. Tuy nhiên, cuối cùng ông Park đã quyết định sử dụng bộ đôi Tiến Linh-Đức Chinh lần đầu tiên và điều này đã mang lại thành công. 

Huấn luyện viên Park cũng cho rằng các cầu thủ Campuchia trong trận đấu này đã chơi quá rắn và điều này khiến ban huấn luyện không hài lòng. Chính ông Park cũng đã phải nhận một chiếc thẻ vàng do đã phản ứng quá mức, song huấn luyện viên này cho rằng các trọng tài chỉ cố gắng hết sức để hoàn tất nhiệm vụ của mình.

Về đối thủ sắp tới là U22 Indonesia, ông Park Hang-seo đánh giá đây là một đối thủ rất mạnh và sở hữu lối chơi có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Theo huấn luyện viên người Hàn Quốc, U22 Indonesia là một đội bóng khó chơi với một đội hình rất cân bằng, kể cả các cầu thủ đá chính lẫn cầu thủ dự bị. Việc Indonesia lọt vào trận chung kết là hoàn toàn xứng đáng.

Ông Park Hang-seo khẳng định trận tái đấu lần này sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn nhưng cũng hết sức thú vị. Trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 10/12 tới./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới