HLV Nguyễn Thành Vinh: U23 Việt Nam hoàn toàn có thể mơ xa hơn bán kết

21/01/2018 10:30

HLV Nguyễn Thành Vinh tin rằng U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới trận chung kết hay ngôi vô địch sau chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq ở tứ kết Giải U23 châu Á 2018 vừa qua.

U23 Việt Nam có thể mơ về những vị trí cao hơn ở Giải U23 châu Á 2018. (Ảnh: AFC)


HLV Nguyễn Thành Vinh tin rằng U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới trận chung kết hay ngôi vô địch sau chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq ở tứ kết Giải U23 châu Á 2018 vừa qua.

U23 Việt Nam đã quật ngã đội vô địch U23 châu Á 2013 - U23 Iraq sau 120 phút cực kỳ căng thẳng trên sân Thường Thục. Các học trò của ông Park Hang-seo cầm hòa đối thủ trong thời gian chính thức trước khi chiến thắng 5-3 trên loạt luân lưu.

Đánh giá về chiến thắng của U23 Việt Nam, huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh nói: “Trận đấu vừa rồi quá tuyệt vời. Đối phương rất mạnh nhưng U23 Việt Nam đã chơi rất ngoan cường. Các cầu thủ tự tin thi đấu với nỗ lực rất lớn và có chiến thuật hợp lý. U23 Việt Nam không cần dựng xe bus trước cầu môn mà bung ra thi đấu, chơi sòng phẳng với đối thủ.”

[Thiên tài Park Hang-seo trong kỳ công lịch sử của U23 Việt Nam]

Chiến thắng của U23 Việt Nam mang đậm dấu ấn chiến thuật của ông Park. Cựu trợ lý Guus Hiddink khiến tất cả ngỡ ngàng với biến thể 5-3-2 và những cầu thủ dự bị chất lượng.

Ông Vinh phân tích: “Nhãn quan chiến thuật, thay đổi con người của ông Park Hang-seo rất xuất sắc. Ông ấy đánh giá chính xác con người và thay đúng vào các vị trí để trống. Kể cả những cầu thủ vai phụ, ông ấy vẫn thay vào và giúp họ chơi cực hay như Văn Đức hay Xuân Mạnh.”

“Với khí thế này, U23 Việt Nam có thể mơ tới vị trí cao hơn chứ không chỉ là bán kết. Các cầu thủ đã khẳng định được năng lực của mình và đang rất tự tin. Chung kết hay ngôi vô địch? Hoàn toàn có thể chứ.”

Thắng lợi của U23 Việt Nam cũng là ngày vui của Sông Lam Nghệ An khi hai cái tên dự bị Phan Văn Đức, Xuân Mạnh tỏa sáng rực rỡ. Cựu huấn luyện viên trưởng Sông Lam Nghệ An phân tích: “Sông Lam Nghệ An là một trong những cái nôi đào tạo cầu thủ tốt nhất nước và luôn khẳng định được vị thế. Những năm gần đây, do lý do kinh tế, Sông Lam Nghệ An chơi chưa thành công lắm. Nhưng thực ra, các cầu thủ trẻ của Sông Lam vẫn còn nhiều tiềm năng và cần phải được tôn trọng.”

“Những người như Văn Đức, Xuân Mạnh dù chỉ là kẻ đóng thế nhưng vẫn đang để lại ấn tượng rất tốt. Họ đã khẳng định rằng tài năng trẻ Sông Lam Nghệ An vẫn là tiềm năng mà chúng ta cần tôn trọng.”/.

/uploads/Video/News/2018/01/21/073129Highlights__Chien_thang_lich_su_cua_U23_Viet_Nam_truoc_U23_Iraq_nhung_cam_xuc_ngap_tran.mp4

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq, những cảm xúc ngập tràn

Viết bình luận mới