HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận U22 Việt Nam chịu nhiều áp lực

14/02/2019 13:33

Trước thềm giải U22 Đông Nam Á 2019, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận cùng các học trò chịu nhiều áp lực sau những thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Ngày 12/2 vừa qua, đội tuyển U22 Việt Nam đã có cuộc tổng duyệt lực lượng bằng trận đấu giao hữu với CLB Sài Gòn FC tại TPHCM. Ở trận đấu này, đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn thi đấu đầy nỗ lực và giành được trận hòa 1-1 với đại diện của V.League. Sau trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi trong trận đấu vừa rồi là tìm ra đội hình ưng ý nhất và giúp các cầu thủ làm quen với mặt cỏ nhân tạo, chứ không đặt nặng kết quả thắng – thua”.

HLV Nguyen Quoc Tuan thua nhan U22 Viet Nam chiu nhieu ap luc hinh anh 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định mục tiêu vào chung kết giải U22 ĐNÁ

Ở giải U22 ĐNÁ, đội tuyển U22 Việt Nam không có lực lượng tốt nhất do nhiều cầu thủ trong lứa tuổi đang bận cùng CLB chủ quản chuẩn bị cho mùa giải 2019. Chia sẻ về vấn đề lực lượng của đội tuyển U22 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Do V-League chuẩn bị thi đấu nên U22 Việt Nam chưa thể có lực lượng tốt nhất. Điều đó dẫn đến mặt bằng của các cầu thủ hiện tại không đồng đều, một số cần có thời gian để hoà nhập với lối chơi chung của toàn đội”.
 
HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận ông cùng các học trò đang chịu nhiều áp lực sau thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Tuy nhiên, cựu HLV của HAGL cũng nhấn mạnh áp lực cũng sẽ là động lực để các tuyển thủ thi đấu hết mình ở giải đấu trên đất Campuchia: “Nếu nói chúng tôi không chịu áp lực từ những thành công của bóng đá Việt Nam thời gian vừa rồi là không đúng, bởi chúng tôi đang bảo vệ màu áo của một đội tuyển cấp quốc gia. Nhưng đó sẽ là động lực để chúng tôi phấn đầu”.
 
Ở giải U22 Đông Nam Á 2019, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chung bảng với Thái Lan, Philippines và Timor Leste. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá Thái Lan và Philippines là những ứng viên nặng ký với đội tuyển Việt Nam. Vị HLV trưởng của đội tuyển U22 Việt Nam cho biết thêm: “Thái Lan và Philippines là 2 đối thủ cạnh tranh 2 suất vào bán kết với U22 Việt Nam, chúng tôi muốn tìm kết quả tốt ở trận đầu gặp Philippines, sau đó có những tính toán và điều chỉnh khi đối đầu với Thái Lan ở trận cuối”. Trong khi đó, Timor Leste là đại diện của nền bóng đá thuộc vào loại yếu nhất Đông Nam Á.
 
HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng khẳng định lại mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu trên đất Campuchia là giành vé vào chơi trận chung kết: “Mục tiêu của U22 Việt Nam ở giải đấu sắp diễn ra là giành quyền vào chơi trận chung kết”.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

 
Viết bình luận mới