Hành trình đến SEA Games 31: Các VĐV cầu lông được thi đấu ở địa điểm chuẩn quốc tế

26/01/2021 13:04

Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang - địa điểm đăng cai môn Cầu lông SEA Games 31 sẽ được tiếp tục chỉnh trang để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế phục vụ đại hội thể thao Đông Nam Á.

Chú thích ảnh

Nhà thi đấu Bắc Giang khang trang đã tổ chức nhiều giải đấu lớn. Ảnh: TTXVN

Bắc Giang là một trong tổng số 11 tỉnh, thành phố tham gia tổ chức SEA Games 31 cùng với thành phố chủ nhà Hà Nội. Theo nhận xét của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang về tổng thể đảm bảo các điều kiện liên quan tới công tác tổ chức môn Cầu lông.

Sau thời gian khánh thành năm 2019, nhà thi đấu này cũng đã tổ chức một số giải đấu tầm cỡ quốc gia. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, nhà thi đấu mới, khang trang, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên trang thiết bị trong phòng còn chưa hợp lý. Để tổ chức SEA Games 31, nhà thi đấu Bắc Giang cần đảm bảo các quy chuẩn quốc tế về mặt chuyên môn kỹ thuật.

Trong đó, những yếu tố như chiếu sáng, dàn đèn, thảm thi đấu, phòng chức năng... phải đảm bảo yêu cầu tổ chức môn Cầu lông nói riêng và một số môn thể thao khác nói chung.

Phụ trách môn Cầu lông Tổng cục TDTT Lê Thanh Hà cho biết: Về thảm thi đấu, hiện chỉ có hãng Yonex có thể đáp ứng được yêu cầu mới nhất của Liên đoàn Cầu lông quốc tế, chính vì vậy, liên quan tới nội dung này, địa phương cần chủ động triển khai. Bộ môn cũng sẽ phối hợp với địa phương để cấu trúc lại các phòng chức năng theo yêu cầu.

Ngoài khu vực thi đấu, khu vực cho vận động viên tập và khởi động cần sớm được hoàn thiện. Phong trào cầu lông ở Bắc Giang rất phát triển, chắc chắn thu hút sự tham gia của một lực lượng lớn cổ động viên, vì vậy cần bố trí phòng an ninh nhằm đảm bảo an toàn và thông suốt trong quá trình tổ chức sự kiện.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới