Hàng thủ chơi như mơ ngủ, đội tuyển Đức phơi áo trên đất Áo

05/06/2018 06:07

Tung ra đội hình không phải mạnh nhất nhưng Đức vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên những Cỗ xe tăng đã có trận đấu dưới sức.

HLV Joachim Low tung ra đội hình không quá mạnh và chỉ mang tính thử nghiệm. Thủ thành Manuel Neuer được bắt chính ngay từ đầu, đây cũng là trận đấu đầu tiên của thủ môn người Đức kể từ tháng 9 năm 2017.

 

Dù phải làm khách nhưng Đức nhanh chóng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc để kiểm soát thế trận. Ngay ở phút 11, những Cỗ xe tăng đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát tư sai lầm của thủ môn bên phía đội chủ nhà, Mesut Ozil đã tận dụng thành công và cụ thể hóa nó bằng một bàn thắng.

 Đức không quá áp đảo.

Sớm vươn lên dẫn trước, lối chơi của Đức trở nên thanh thoát hơn và tự tin áp đặt thế trận trên sân. Tuy nhiên Ozil và các đồng đội chỉ tấn công cầm chừng chứ không quá dồn ép đội chủ nhà. Phút 31, Zulj thử tài Neuer bằng cú sút chân trái rất căng, nhưng thủ thành của Bayern đã ôm gọn bóng. Vài phút sau Neuer tiếp tục phải trổ tài cản phá một cú đá góc hẹp khác của đối thủ.

Không tấn công dồn dập nhưng những pha lên bóng của Đức khá hiệu quả. Phút 39, Brandt băng xuống đúng lúc đón quả căng ngang của đồng đội từ cánh trái để tung ra cú dứt điểm chìm, đáng tiếc một hậu vệ của Áo kịp lùi về ngăn chặn. Ngay sau đó, Leroy Sane có cơ hội trổ tài sút phạt từ khá xa và bóng bay cao hơn xà ngang. Trước khi hiệp 1 khép lại, Kimmich mắc sai lầm mở ra cơ hội cho đội chủ nhà, rất may Neuer đã hóa giải sai lầm đó cho người đồng đội.

Họ nhận trận thua thứ 6. 

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 51, David Alaba tung ra cú sút hiểm từ cự ly gần 25m và bóng bay sát xà ngang. Ngay sau đó, chính Alaba thực hiện quả phạt góc cho Hinteregger bắt volley trái phá từ góc hẹp, bóng ghim thẳng vào lưới và không cho Neuer cơ hội nào để cản phá.

Có được bàn gỡ, các cầu thủ Áo chơi cực kỳ hưng phấn và liên tiếp uy hiếp khung thành của Đức. Phút 67, Peter Zulj thoải mái vung chân trái bắn phá và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Ngay sau tình huống đó, đội chủ nhà đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Bóng được nhồi sâu vào khu vực 16m50 và Lainer băng xuống kịp để nhả bóng ra phía sau từ sát đường biên ngang cho Schopf lao vào dứt điểm nhanh, hạ gục Neuer. Hàng phòng ngự tuyển Đức tiếp tục mắc sai lầm ở bàn thua này.

Mặc dù đưa ra một số sự điều chỉnh nhưng đã không có sự đột biến nào được tạo ra. Thất bại này thật sự mang đến cho HLV Joachim Loew nhiều mối lo khi mà VCK World Cup 2018 đã cận kề.

Chung cuộc: Áo 2-1 Đức

Đội hình ra sân

Áo (3-4-3): Jorg Siebenhandl; Sebastian Prodl, Aleksandar Dragovic, Martin Hinteregger; Stefan Lainer, Peter Zulj, Julian Baumgartlinger, David Alaba; Florian Grillitsch, Alessandro Schopf, Marko Arnautovic.

Đức (4-2-3-1): Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Antonio Rudiger, Niklas Sule, Jonas Hector; Sami Khedira, Ilkay Gundogan; Julian Brandt, Mesut Ozil, Leroy Sane; Nils Petersen.

Theo ENDO (Bóng đá)

Viết bình luận mới