Hàn Quốc kiểm tra an ninh tại các cơ sở phục vụ giải đấu

22/01/2018 15:01

Ngày 22/1, Hàn Quốc đã bắt đầu đợt kiểm tra an ninh kéo dài hai tuần tại các cơ sở phục vụ Olympic mùa Đông PyeongChang 2018, trước khi sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này khai mạc ngày 9/2 tới.

Cảnh sát hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Cơ quan Chống khủng bố đặc trách an ninh của Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 trực thuộc Văn phòng Thủ tướng cho biết tổng cộng có 740 quan chức thuộc 19 cơ quan chính phủ; trong đó có cả lực lượng quân đội, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa, sẽ tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn tại 18 địa điểm như sân vận động, làng vận động viên và trung tâm báo chí chính. 

Sau khi đợt kiểm tra an ninh dự kiến kết thúc vào ngày 5/2 tới này, các cơ sở phục vụ Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ được đặt dưới sự kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, trong đó các lực lượng sẽ sử dụng nhiều rào chắn, màn hình an ninh cũng như truyền hình theo dõi trực tuyến.

Liên quan đến sự kiện thể thao này, ngày 18/1 vừa qua, các nhà tổ chức Hàn Quốc đã chỉ định cựu Đại sứ Hàn Quốc tại Liên hợp quốc Oh Joon và nam diễn viên Hong Jong-hyun làm đại sứ danh dự cho Olympic mùa Đông PyeongChang 2018, khởi tranh từ ngày 9-25/2 tới và Paralympic trong các ngày từ 9-18/3 tới.

Theo các nhà tổ chức, hai đại sứ thiện chí này sẽ thúc đẩy hai sự kiện thể thao Olympic và Paralympic diễn ra tại PyeongChang, cách thủ đô Seoul khoảng 180km về phía Đông./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới