Hải Phòng xin đăng cai tổ chức trận tuyển Việt Nam gặp các tuyển Trung Quốc, Oman

26/09/2021 15:39

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành công văn đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Công ty Cổ phần Sông Hồng về việc xin đăng cai tổ chức các trận thi đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray.

Chú thích ảnh

Hải Phòng đề xuất tổ chức 2 trận tuyển Việt Nam - tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam - tuyển Oman trên sân Lạch Tray. Ảnh: TT&VH.

 

Theo đó, 2 trận đấu mà UBND TP Hải Phòng chủ trương xin tổ chức là các trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Trung Quốc (ngày 1/2/2022) và gặp đội tuyển Oman (ngày 24/3/2022) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trước đó, Công ty cổ phần Sông Hồng, đơn vị chủ quản của CLB Hải Phòng, đã gửi công văn lên Sở Văn hóa & Thể thao và UBND TP Hải Phòng để đề xuất xin được tổ chức các trận thi đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray.

Trong công văn ngày 23/9, UBND TP Hải Phòng "Giao Sở Văn hóa & Thể thao chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Sông Hồng có văn bản báo cáo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về chủ trương và các điều kiện đảm bảo để đăng cai tổ chức 2 trận thi đấu bóng đá vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân vận động Lạch Tray.

Giao Sở Y tế, công an thành phố và các cơ quan, địa phương, liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế, chủ động phối hợp, hướng dẫn Sở Văn hóa & Thể thao, Công ty cổ phần Sông Hồng triển khai thực hiện, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và theo đúng quy định của pháp luật”.

Theo yêu cầu mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), sân Mỹ Đình sẽ phải sửa chữa lại nền đất sân, mặt cỏ và phòng chức năng nếu muốn tiếp tục đăng cai các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trao đổi với báo chí vào tối ngày 24/9 về đề xuất tổ chức 2 trận tuyển Việt Nam - tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam - tuyển Oman trên sân Lạch Tray của UBND TP Hải Phòng, một lãnh đạo VFF cho biết rất trân trọng và đánh giá cao sự quan tâm của UBND TP Hải Phòng với đội tuyển Việt Nam, song mặt khác, vị lãnh đạo này cũng tiết lộ bản thân VFF không có thẩm quyền quyết định về việc sẽ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu ở đâu.

Theo vị lãnh đạo này, chỉ có Chính phủ mới có quyền cấp phép tổ thức thi đấu bóng đá quốc tế cho đội tuyển Việt Nam, vì Việt Nam vẫn đang trong thời gian phải chống chọi với sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19, nên các cơ chế tổ chức phức tạp, liên quan tới sự phối hợp và cho phép của nhiều Bộ, ban, ngành.

Ngày 22/9 vừa qua, VFF và Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã bắt tay phối hợp thực hiện kế hoạch cải tạo cấp tốc sân Mỹ Đình sau khi nhận được phàn nàn của AFC và đội tuyển Australia về chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình cũng như chất lượng hệ thống ánh sáng và các phòng chức năng ở trận tuyển Việt Nam - tuyển Australia vào ngày 7/9.

Cụ thể, VFF sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các thiết bị như máy cắt cỏ, máy hút cỏ, máy xới sang sân Mỹ Đình để làm lại mặt cỏ, còn ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bố trí chuyên gia để chăm sóc cỏ.

Đây là kết quả của cuộc họp khẩn vào ngày 21/9 vừa qua giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao, VFF cùng các bên liên quan, sau khi AFC yêu cầu VFF khẩn trương tìm cách cải thiện chất lượng tổng thể của sân Mỹ Đình cho những trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vì thế, công việc sửa chữa sân Mỹ Đình đang được thực hiện rốt ráo để đảm bảo chất lượng sân Mỹ Đình cho 2 trận đấu tiếp theo trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam vào tháng 11 với 2 đối thủ là đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Saudi Arabia.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới