Hà Nội FC thắng tưng bừng HAGL, bắt đầu tăng tốc đua vô địch V-League

16/10/2020 12:54

Hà Nội FC đánh bại Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số đậm 4-0 ngay trên sân Pleiku chiều 15/10 để thu hẹp khoảng cách với các đội xếp trên trong cuộc đua vô địch V-League 2020.

Tuấn Anh và đồng đội một lần nữa thua đậm Hà Nội FC dù được kỳ vọng cao. (Ảnh: Huệ Thu/Vietnam+)

Tuấn Anh và đồng đội một lần nữa thua đậm Hà Nội FC dù được kỳ vọng cao. (Ảnh: Huệ Thu/Vietnam+)

Hà Nội FC tiếp tục thể hiện phong độ cao khi thắng đậm 4-0 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 2 giai đoạn hai V-League 2020 chiều 15/10. Bùi Hoàng Việt Anh (cú đúp), Rimario và Omar lần lượt ghi bàn cho đội khách.

Đây là lần thứ hai đội bóng từ Thủ đô thắng tưng bừng Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải này. Ở giai đoạn một trên sân nhà, Quang Hải và đồng đội đè bẹp đội bóng phố núi với tỷ số 3-0. 

Chiến thắng tưng bừng cùng ba điểm trọn vẹn giúp Hà Nội FC bứt tốc trong cuộc đua vô địch khi chỉ còn kém hai đội đứng đầu bảng xếp hạng nhiều nhất 2 điểm. Nhà đương kim đang cho thấy khả năng bứt tốc mạnh mẽ khi mùa giải trôi về cuối.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai đã hết cơ hội đua vô địch ở mùa giải này. Có lẽ vào được tốp 8 và trụ hạng thành công sau giai đoạn một đã khiến đội bóng này hài lòng.

Xuân Trường và đồng đội một lần nữa chưa thể nào thắng Hà Nội FC tưng tưng dù được đông đảo người hâm mộ kỳ vọng. 

Ha Noi FC thang tung bung HAGL, bat dau tang toc dua vo dich V-League hinh anh 1
Văn Toàn phản ứng trọng tài khi không cho Hoàng Anh Gia Lai hưởng phạt đền trong thế bị dẫn trước. (Ảnh: Huệ Thu/Vietnam+)

Trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc tự tin, chơi kiểm soát bóng thận trọng trước Hà Nội FC. Khoảng 20 phút đầu, hai đội chơi chậm, tấn công chủ yếu nhờ khả năng hoạt động độc lập của hai ngoại binh. 

Hồng Duy đưa bóng vào lưới ở phút 20 nhưng không được công nhận bởi Chevaughn Walsh phạm lỗi với đối phương trước đó. Còn Hà Nội FC cũng hai lần tấn công nguy hiểm nhờ sức tì đè vượt trội tiền đạo Rimario. 

Cục diện trận đấu bắt đầu thay đổi ở phút 23 khi Hà Nội FC tận dụng tình huống đố định để vươn lên dẫn trước. Quang Hải treo bóng chuẩn xác từ chấm phạt góc giúp Bùi Hoàng Việt Anh bật cao đánh đầu hiểm hóc. 

Ha Noi FC thang tung bung HAGL, bat dau tang toc dua vo dich V-League hinh anh 2
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lập cú đúp trước Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: Huệ Thu/Vietnam+)

Nhờ bàn thắng dẫn trước, đội bóng từ Thủ đô chủ động hơn hẳn với lối chơi kiểm soát bóng, tổ chức tấn công phối hợp ưa thích. Ngược lại, vào thế dẫn bàn, đội chủ sân Pleiku chơi bế tắc, chỉ thật sự vùng lên tấn công ở cuối hiệp nhưng nỗ lực tấn công của Văn Toàn và Chevaughn Walsh mới chỉ dừng ở mức độ nguy hiểm mà chưa hiệu quả. 

Sang hiệp hai, Hoàng Anh Gia Lai sớm gia tăng sức tấn công khi tung Anh Đức thay Văn Thanh. Tuy nhiên, đội bóng này không tạo được nhiều đợt tấn công nguy hiểm khi hàng thủ Hà Nội FC chơi tập trung trong khi hàng tiền vệ pressing khiến Tuấn Anh, Xuân Trường bế tắc trong việc triển khai bóng. 

Chưa ghi được bàn gỡ hòa, Hoàng Anh Gia Lai phải nhận bàn thua ở phút 71. Hàng phòng ngự chệch choạc tạo cơ hội cho Rimario đối diện thủ môn Lê Văn Trường và dứt điểm thành công. 

Bàn thua thứ hai khiến đội chủ nhà đánh mất hoàn toàn thế trận. Hà Nội FC chủ động kiểm soát bóng, chơi chậm rãi tìm cơ hội. Phút 64, Hùng Dũng kết thúc một đợt phối hợp tấn công hay của đội khách nhưng bóng đi trúng xà ngang. 

Nhưng Hà Nội FC không khó để có bàn thắng thứ ba. Trong thế trận đội bóng phố núi mải mê tấn công mà không tập trung phòng ngự, Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn thắng thứ hai ở phút 89. Phút 90+1, Omar ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Hà Nội FC sau đường lên bóng đơn giản như đá tập. 

Ha Noi FC thang tung bung HAGL, bat dau tang toc dua vo dich V-League hinh anh 3
Xuân Trường và đồng đội tấn công bế tắc trước Hà Nội FC. (Ảnh: Huệ Thu/Vietnam+)

Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn bế tắc trước Hà Nội FC khi tấn công không đủ hiệu quả và sáng tạo trong khi phòng ngự thiếu tập trung. Các đường tạt bóng, phối hợp của đội bóng này đơn điệu và thiếu chính xác.

Cơ hội rõ rệt nhất họ tạo ra được ở trận đấu này là cú sút bóng trúng xà ngang Chevaughn Walsh và pha đá phạt hiểm hóc của Xuân Trường trong hiệp hai./. 

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới