Hà Nội FC - HAGL: Đôi công hấp dẫn, ‘rực lửa’ Hàng Đẫy

17/07/2019 07:19

Hoàng Anh Gia Lai sẽ đối đầu với nhà ĐKVĐ Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy trong trận cầu tâm điểm của vòng 16 Wake-up 247 V-League 2019. Với việc sở hữu nhiều gương mặt tài năng trong đội tuyển Việt Nam, trận đấu giữa hai đội hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, kịch tính.

 

Chú thích ảnh

Những cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HAGL luôn thu hút người hâm mộ. Ảnh: TTXVN

Trận đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, các cầu thủ Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Đình Trọng, Hùng Dũng của Hà Nội FC và Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Xuân Trường (HAGL) đã trở thành trụ cột quan trọng trong thành công của các đội tuyển Việt Nam. Những màn đối đầu giữa HAGL và Hà Nội luôn là tâm điểm của bóng đá Việt Nam. Những trận cầu đầy tốc độ, kỹ thuật và sục sôi khát khao của hai bên ấy đã khiến các khán giả phải trầm trồ, hồi hộp theo dõi đến những phút cuối cùng.

Chú thích ảnh

HAGL đang trải qua chuỗi ngày thi đấu tệ hại. Ảnh: TT&VH

Đội hình với nhiều cầu thủ chất lượng là vậy nhưng với HAGL, dường như “thế hệ vàng” này chưa thể có được một sự trưởng thành vượt bậc, đủ để giúp đội bóng chủ sân Pleiku giành được thành tích ấn tượng ở giải VĐQG. Trong 5 vòng đấu gần nhất, thầy trò HLV Lee Tae-hoon chỉ giành 1/15 điểm tối đa. Với thành tích yếu kém này, đang từ vị trí nửa trên bảng xếp hạng, HAGL đã liên tục tụt dốc xuống xuống vị trí áp chót - vị trí phải đá tranh vé vớt để trụ hạng.

Theo lịch thi đấu, ở các vòng sắp tới, HAGL sẽ phải đối mặt với các đối thủ nằm nhóm trên như Hà Nội FC, SLNA, Thanh Hóa thì nguy cơ HAGL bị đội cuối bảng S.Khánh Hòa (kém 5 điểm lúc này) thu hẹp và vượt lên là hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Nếu như không nhanh chóng cải thiện thành tích trong những trận tiếp theo, đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ chia tay V-League.

Đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon đang rơi vào cuộc khủng hoảng khi chỉ hoà và thua trong 6 trận gần nhất. Với những đối thủ rất mạnh ở những vòng đấu sắp tới, những ngày tháng khó khăn của đội bóng phố Núi nhiều khả năng sẽ kéo dài.

Chú thích ảnh

Hà Nội FC luôn thi đấu rất hay trên sân nhà ở giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay. Ảnh: TT&VH

Ở lượt đi mùa giải năm nay, HAGL đã rất vất vả cầm hòa Hà Nội FC. Mục tiêu của HAGL ở trận đấu này chắc chắn sẽ là một chiến thắng để cải thiện tình hình. Nhưng trận lượt về này sẽ là một thử thách hết sức khó khăn của đội bóng phố Núi bởi Hà Nội FC đang trong cuộc đua gay cấn với đội đầu bảng TP.Hồ Chí Minh cho vị trí số 1. Trong vòng 3 lượt đấu gần đây, có tới 2 lần hai đội bóng này đã hoán đổi vị trí cho nhau. Ở trận đấu muộn nhất vòng 15, Hà Nội đã để mất ngôi đầu vào tay đối thủ này sau trận hòa thất vọng 2-2 trước đội bóng bét bảng S.Khánh Hòa ngay trên sân nhà.

 

Chú thích ảnh

Thầy trò HLV Lee Tae-hoon còn rất nhiều việc phải làm ở giai đoạn này. Ảnh: TTXVN

Xét về chuyên môn, Hà Nội vẫn được đánh giá nhỉnh hơn HAGL nhờ sở hữu dàn ngoại binh chất lượng bậc nhất V-League. HLV Chu Đình Nghiêm đang có trong tay đội hình gần như là mạnh nhất ngoại trừ sự thiếu vắng Đình Trọng và Oseni do gặp phải chấn thương vì thế đội bóng Thủ đô đặt quyết tâm rất cao đánh bại đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon. Với phong độ ở thời điểm này, HAGL đang trở thành “mồi ngon” cho Hà Nội FC. Nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn phải lấy bài học từ trận hòa trước S.Khánh Hòa để răn mình, tránh phải rơi vào tình cảnh ấy khi tiếp đội bóng phố Núi.

Cách biệt lúc này không quá lớn khi Hà Nội FC chỉ kém TP Hồ Chí Minh có 1 điểm, nhưng nếu không nhanh chóng lấy lại phong độ, đội bóng Thủ đô sẽ phải đối mặt muôn vàn khó khăn ở phía trước.

Việc HAGL rơi tự do xuống khu vực “cầm đèn đỏ”, trong lúc Hà Nội FC lại mất ngôi đầu sẽ khiến màn đối đầu giữa hai đội càng trở nên đáng chú ý. 3 điểm ở trận đấu này dường như là mệnh lệnh “sinh tử” với 2 đội.

Lịch thi đấu V-League vòng 16:

17h00 ngày 16/7: SLNA - Sài Gòn FC

17h00 ngày 17/7: Sanna Khánh Hòa - B.Bình Dương

17h00 ngày 17/7: TP.Hồ Chí Minh - SHB Đà Nẵng

17h00 ngày 17/7: Nam Định - Thanh Hóa

17h00 ngày 17/7: Quảng Nam - Hải Phòng

18h00 ngày 17/7: Than Quảng Ninh - Viettel

19h00 ngày 17/7: Hà Nội FC - HAGL
 
Nguồn: baotintuc.vn
Viết bình luận mới