Hạ Hải Phòng, Sài Gòn FC leo lên ngôi đầu với thành tích bất bại

06/07/2020 09:36

Với kết quả 2-0, Hải Phòng tiếp tục tạm đứng ở vị trí thứ 10 còn Sài Gòn đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Ha Hai Phong, Sai Gon FC leo len ngoi dau voi thanh tich bat bai hinh anh 1
Sài Gòn FC đang chơi thăng hoa tại V-League 2020

Ngày 5/7, trên sân vận động Lạch Tray của thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 8 Giải Bóng đá vô địch Quốc gia - LS V.League 1-2020 giữa hai đội Hải Phòng và Sài Gòn.

Bước vào trận đấu, Sài Gòn đang được đánh giá có nhiều điểm mạnh hơn với kết quả chuỗi 7 trận bất bại, cùng với đó là trận thắng Hà Nội trên sân vận động Hàng Đẫy vòng trước.

Tuy nhiên, câu lạc bộ Sài Gòn cũng gặp nhiều khó khăn khi thủ quân Quốc Long thừa nhận trước truyền thông: các cầu thủ Sài Gòn đã dồn 200% sức lực cho trận gặp Hà Nội vừa qua. Cùng với đó là thời tiết nóng nực, khó chịu của miền Bắc đã bào mòn sức khỏe của cả đội.

Về phía chủ nhà, mặc dù năm nay Hải Phòng có đội hình không được đánh giá mạnh, nhưng với 4 điểm sau hai trận vừa qua, các học trò của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đang có tinh thần khá tốt.

Nhưng trận này, Hải Phòng vắng cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Bên cạnh đó trong 9 lần đối đầu, Hải Phòng chỉ thắng 2, hòa 2 và thua đến 5. Đặc biệt ở mùa giải năm ngoái, Hải Phòng đều trắng tay trước Sài Gòn FC. Vậy nên, khả năng họ sẽ rất khó cắt đứt chuỗi bất bại của đội khách.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã dâng cao đội hình chơi ăn miếng, trả miếng. Thế trận khá hấp dẫn. Bước ngoặt đã đến ngay ở phút 32 từ tình huống treo bóng của đồng đội, Pedro Paulo băng vào bật rất cao để đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Văn Toản giúp đội khách dẫn trước tỷ số 1-0.

Phút thứ 44, Hải Phòng có cơ hội để gỡ hòa khi Claudecir chuyền xuống thuận lợi cho Lê Thế Cường. Trong thế đối mặt với Văn Phong, cầu thủ mang áo số 9 này lại dứt điểm không tốt. Kết thúc hiệp 1, hai đội tạm nghỉ với tỷ số nghiêng về đội khách.

Bước vào hiệp hai, hai đội vẫn giữ thế trận tấn công. Hải Phòng dù có nhiều pha hãm thành nhưng vẫn khá bế tắc.

Phút thứ 75, Quốc Long có pha băng lên từ tuyến hai rồi sút bóng rất căng nhưng thủ môn Văn Toản đã chơi tập trung cản phá được. Với lợi thế về tỷ số giúp đội bóng Sài thành dần hãm nhịp độ trận đấu, thi đấu thong dong trước sự sốt ruột của Hải Phòng.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi ở phút 90+3, Geovane có pha sút phạt tuyệt đẹp ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Văn Toản, ấn định chiến thắng 2-0 cho Sài Gòn trước Hải Phòng.

Với kết quả này, Hải Phòng tiếp tục tạm đứng ở vị trí thứ 10 còn Sài Gòn đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Quảng Nam đã có chiến thắng 2-1 trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà.

Chiến thắng này giúp Quảng Nam có trong tay 7 điểm, tạm đẩy Nam Định xuống vị trí cuối bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn.

Trên sân Hà Nội, trận derby Thủ đô có kết quả hòa 1-1- sau 90 phút giúp Hà Nội FC và Viettel đều có 1 điểm sau vòng đấu thứ 8 để có vị trí thứ 5 và thứ 3 trên bảng xếp hạng./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới