Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào ngày 17/6

30/05/2020 07:04

Theo hãng tin BBC, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh (Premier League) cùng các câu lạc bộ tham gia ngày 28/5 đã nhất trí ấn định ngày trở lại cho giải bóng đá số 1 của nước Anh vào ngày 17/6 tới, với các cặp đấu Aston Villa - Sheffield United và Manchester City - Arsenal.

Dự kiến, lịch thi đấu đầy đủ sẽ được công bố trong dịp cuối tuần 19-21/6. Hiện các câu lạc bộ vẫn đang thảo luận về ý tưởng này tại cuộc họp tổ chức trong ngày 28/5, song các nguồn thạo tin cho rằng tất cả các bên liên quan đều đã nhất trí về nguyên tắc nối lại các trận đấu.

Giải Ngoại hạng Anh đã buộc phải đình chỉ từ ngày 13/3 vừa qua do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh tạm lắng, ngày 27/5, các câu lạc bộ đã bỏ phiếu nhất trí nối lại các buổi huấn luyện trực tiếp, sau khi đã bắt đầu huấn luyện theo hình thức gián tiếp (không có tiếp xúc gần) từ tuần trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, giải Ngoại hạng Anh đã ghi nhận 12 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, sau khi tiến hành tổng cộng 2.752 xét nghiệm. Các cầu thủ thuộc các câu lạc bộ chơi tại giải Ngoại hạng Anh cũng như các nhân viên làm việc tại giải đấu này sẽ được xét nghiệm tầm soát COVID-19 hai lần mỗi tuần, với số lượng các bộ xét nghiệm được phân bổ là 50-60 bộ cho mỗi câu lạc bộ trong lần xét nghiệm thứ tư này.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới