Giải billiards carom 3 băng: Đình Nại áp đảo 3 siêu sao, loại số 1 thế giới

12/11/2018 11:29

Vòng tứ kết diễn ra tại Hàn Quốc, hai cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến và Ngô Đình Nại tiếp tục thi đấu thăng hoa, loại các cao thủ thế giới để vào bán kết giải Billiards 3 băng Survival Masters Hàn Quốc.

Chiều ngày 10/11, người hâm mộ bi-a thế giới hướng mắt về thành phố Guri (Hàn Quốc) nơi diễn ra vòng đấu tứ kết giải carom 3 băng Survival 3C Masters Guri 2018 – giải đấu tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng quy tụ dàn sao xuất sắc nhất hành tinh tranh tài.

Giải Survival Masters Hàn Quốc đánh theo thể thức đền, 1 trận đấu có 4 tay cơ đánh chung 1 bàn trong hai hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Mỗi cơ thủ được tặng 30 điểm ở đầu mỗi hiệp, khi cơ thủ nào đi điểm 1 điểm, thì được cộng 3 điểm và trừ mỗi cơ thủ trong bảng mỗi người 1 điểm.
 
Trận bảng B có mặt Ngô Đình Nại, cơ thủ Việt Nam đang đứng hạng 17 thế giới đã chơi quá xuất sắc trước 3 người còn lại trong bảng gồm số 1 thế giới Caudron (Bỉ) và 2 cơ thủ Hàn Quốc Heo Jung Han, Cho Chi Yeon. Mặc dù lượt cơ đi sau Caudron, Ngô Đình Nại vẫn khéo léo đi được những điểm số quan trọng để luôn là người có số điểm cao nhất trong hiệp 1. 
 
Ngay lượt cơ đầu tiên, Đình Nại lập tức tạo thế thượng phong bằng một seri 5 và 3 điểm để tạo khoảng cách gần 30 điểm với 3 đối thủ còn lại. Cơ thủ hạng 17 thế giới duy trì vị trí dẫn đầu đến cuối hiệp 1, Cho Chi-Yeon bất ngờ có hai seri 5 để tạo thế song mã với Đình Nại.

 

Tay cơ Việt Nam khẳng định trận đấu này là sân khấu riêng của anh khi thực hiện một seri 4 và đặc biệt là seri 8 ngay đầu hiệp 2, tạo khoảng cách 40 điểm với người xếp nhì Cho Chi-Yeon (có 62 điểm) và bỏ xa tay cơ số 1 thế giới Caudron đến 64 điểm. 
 
Thời gian còn lại, Đình Nại vẫn đều đặn “nhả đạn” để cán đích ở vị trí đầu tiên với 86 điểm. Màn thể hiện đẳng cấp của cơ thủ Việt Nam đã biến hai siêu sao Heo Jung Han và Caudron Frederic trở thành khán giả bất đắc dĩ ở giải đấu này. 
 
Tại bảng C, cơ thủ Trần Quyết Chiến đã thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu thép khi giành chiếc vé vào bán kết một cách ngoạn mục. Đánh chung bàn với cơ thủ số 2 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan), cựu số 1 thế giới Blomdahl (Thụỵ Điển) và tay cơ đang thi đấu khá ổn định Polychronopoulos (Hy Lạp), Trần Quyết Chiến như là chiếc bóng trong hiệp đấu đầu tiên. Ở hai lượt cơ đầu tiên, anh không ghi được điểm, trong khi lượt cơ thứ 3 chỉ có 1 điểm. Do đó, kết thúc 45 phút, Quyết Chiến là người đứng cuối với 11 điểm, trong khi Blomdahl 51 điểm, Polychronopoulos 31 điểm, Dick Jaspers 27 điểm.
 
Tưởng chừng như Quyết Chiến sẽ khó lật ngược thế cờ khi đầu ván 2 anh tiếp tục bỏ một số đường cơ ngon ăn, nhưng khi trận đấu chỉ còn khoảng 25 phút, cơ thủ số 1 Việt Nam đã bừng tỉnh đi được nhiều series điểm để kết thúc với 71 điểm, chỉ đứng sau Dick Jaspers với 75 điểm. Cả hai giành 2 chiếc vé bảng C lọt vào bán kết. Một chiến thắng nghẹt thở của Trần Quyết Chiến, bởi ở lượt cơ cuối, Blomdahl (59 điểm) đã hụt một đường bi khá đáng tiếc nếu anh đi thêm 3 điểm là đủ để loại cơ thủ số 1 Việt Nam.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới