Gấp rút chuẩn bị cho SEA Games 31

18/01/2022 17:05

Thời gian chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) không còn nhiều. Các đơn vị hữu quan và những địa phương đăng cai tổ chức một số môn thể thao phục vụ SEA Games 31 đang gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng.

Theo Tổng cục Thể dục Thể thao, mới đây, Đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến làm Trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát, làm việc tại Hòa Bình - địa điểm đăng cai tổ chức môn Xe đạp.

Chú thích ảnh

Chiều 14/1/2022, đoàn cán bộ của Tổng cục TDTT do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát và làm việc tại Hòa Bình. Ảnh: tdtt.gov.vn

Ban Tổ chức địa phương cho biết, Hòa Bình đăng cai 12 nội dung trong đó có 5 nội dung xe đạp địa hình, 7 nội dung xe đạp đường trường. Tính đến thời điểm hiện tại, 162 vận động viên đã đăng ký tham dự, trong đó có 91 vận động viên nam, 71 vận động viên nữ. Con số này sẽ tăng thêm khi Singapore và Timor Leste (Đông Timo) chốt số lượng vận động viên tham dự.

Ban Tổ chức địa phương cùng bộ môn đã xây dựng lộ trình thi đấu. Với nội dung xe đạp địa hình, đường đua đang được xây dựng và hoàn thiện. Đây là đường đua biệt lập, không chỉ sử dụng tổ chức SEA Games, sau này còn tổ chức các giải đấu trong nước, quốc tế. Vì vậy, việc xây dựng phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Đến nay, địa phương đang quyết liệt giải quyết những khó khăn trong việc hoàn thiện đường đua này, nhất là trong việc giải phóng mặt bằng.

Về đường đua đường trường, địa phương đã chủ động nâng cấp, sửa chữa, hoàn thiện các hạng mục theo yêu cầu từ các nhà chuyên môn, chuyên gia của Tổng cục Thể dục Thể thao. Theo đánh giá, cơ bản đã đáp ứng chất lượng và đảm bảo tiến độ triển khai xây dựng.

Bên cạnh đó, hệ thống các phòng chức năng đảm bảo theo quy định của Ban Tổ chức như: phòng khách VIP, giám sát quốc tế, trọng tài quốc tế, Việt Nam, phòng họp chuyên môn, phòng báo chí, tình nguyện viên, phòng thay đồ, tủ đựng đồ cho vận động viên, hồi phục, kiểm tra Doping, phòng vệ sinh, phòng để trang thiết bị thi đấu, phòng y tế… đang được địa phương gấp rút hoàn thành.

Ngoài các yêu cầu đảm bảo về chuyên môn, tại các địa điểm thi đấu, Ban Tổ chức địa phương đang gấp rút gia cố 13 cột treo cờ các quốc gia, khung kéo cờ treo thưởng; biển tên các quốc gia, bục, khay trao thưởng; bàn ghế, hướng dẫn viên, tình nguyện viên phục vụ; dựng lều bạt di động cho lực lượng trọng tài, giám sát, bộ phận phục vụ; thảm trao thưởng…

Cùng với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, Hòa Bình đã có kế hoạch bố trí địa điểm ăn, nghỉ cho các đoàn vận động viên, quan chức, trọng tài. Đặc biệt, công tác y tế và kiểm tra doping đã được UBND tỉnh huy động các bệnh viện, cơ sở y tế, nhân viên y tế, trang thiết bị phục vụ… xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo vệ sinh dịch tễ, an toàn vệ sinh thực phẩm, các biện pháp phòng, chống dịch COVID–19.

Chú thích ảnh

Mặt trước Nhà thi đấu thể dục-thể thao tỉnh Vĩnh Phúc đang được cải tạo cảnh quan, sân vườn. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Trước đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục, Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã dẫn đầu đoàn công tác khảo sát và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc – địa điểm đăng cai tổ chức môn Muay và môn Gofl trong chương trình SEA Games 31.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn lực phục vụ cho việc đăng cai tổ chức hai môn thể thao trong khuôn khổ Đại hội do Vĩnh Phúc đăng cai đã được triển khai thực hiện theo Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 09/2/2021 của UBND tỉnh.

Môn Muay sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh. Tính tới thời điểm hiện tại, việc nâng cấp, sửa chữa các hạng mục cơ bản đã hoàn thiện như: Hệ thống phòng cháy, chữa cháy, nhà trạm bơm, nhà để xe, sơn toàn bộ nhà thi đấu; thay thế mái tôn, bảo dưỡng dàn mái, điều hòa, thay sàn gỗ GaGo dày 8cm; thay thế đèn, hệ thống loa đài, âm thanh; bảng điện tử; máy in...; bảo dưỡng hệ thống ghế ngồi các khán đài đảm bảo 3.000 chỗ ngồi...

Bên cạnh đó, các phòng chức năng được nâng cấp cải tạo theo chuẩn quốc tế đảm bảo đầy đủ, đúng yêu cầu của Ban Tổ chức. Việc sửa chữa, nâng cấp sân vườn, quầy bán vé, hệ thống thoát nước, đài phun nước đang hoàn thiện. Nhà tập khởi động được bố trí ở ngoài Nhà thi đấu thể dục, thể thao được lắp đặt theo quy định của Ban Tổ chức, đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu.

Ngoài ra, Vĩnh Phúc sẽ đăng cai tổ chức môn Golf tại Sân golf Nam Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên. Hiện tại, sân thi đấu Đầm Vạc có 18 lỗ đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế với khán đài di động. Sân tập khởi động có diện tích 200mx200m đảm bảo tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hệ thống các phòng chức năng đảm bảo theo quy định của Ban Tổ chức.

Đoàn công tác của Tổng cục Thể dục, Thể thao do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Danh Hoàng Việt dẫn đầu đã khảo sát tại Ninh Bình - địa điểm tổ chức môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31.

Sau khi thành lập Ban Tổ chức địa phương, tỉnh đã tiến hành lập sơ đồ các phòng chức năng, rà soát lên danh sách các hạng mục cần sửa chữa, nâng cấp các phòng chức năng. Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Bình đã và đang triển khai các công tác duy tu, sửa chữa các phòng chức năng, lắp đặt một số trang thiết bị trong và ngoài nhà thi đấu theo đúng yêu cầu Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết...

Là địa phương đã có kinh nghiệm tổ chức SEA Games cũng như các giải thể thao quốc tế, đại diện Sở Văn hóa Thể thao tỉnh khẳng định: Ninh Bình hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các yêu cầu tổ chức môn Karate tại SEA Games 31. Mặt khác, đây là năm kỷ niệm 30 năm tái thành lập tỉnh, vì vậy, công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị sẽ gắn liền với SEA Games 31. Đây là cơ hội để những người làm thể thao Ninh Bình một lần nữa khẳng định khả năng, trình độ tổ chức chuyên nghiệp các sự kiện thể thao lớn với bạn bè khu vực Đông Nam Á, là dịp quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người Ninh Bình ra với thế giới.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới