FIFA cân nhắc đổi lịch trận khai mạc World Cup 2022 tại Qatar

11/08/2022 15:35

Theo lịch hiện nay, trận đấu đầu tiên của giải là Hà Lan gặp Senegal dự kiến diễn ra vào ngày 21/11, sau đó trận đấu giữa Qatar và Ecuador vào cuối ngày.

FIFA can nhac doi lich tran khai mac World Cup 2022 tai Qatar hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Một số nguồn thạo tin cho biết Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đang cân nhắc thay đổi thời điểm khai màn Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 sắp tới tại Qatar.

Theo lịch hiện nay, trận đấu đầu tiên của giải là Hà Lan gặp Senegal dự kiến diễn ra vào ngày 21/11, sau đó trận đấu giữa Qatar và Ecuador vào cuối ngày.

Điều này trái với thông lệ từ kỳ World Cup 2006 tại Đức đến nay, trong đó đội tuyển của quốc gia đăng cai đá trận đầu tiên. Vì lý do trên, ban tổ chức của nước chủ nhà Qatar đang đàm phán với FIFA để chuyển trận đấu giữa Qatar và Ecuador lên trước.

Theo đề xuất mới, trận Qatar-Ecuador sẽ diễn ra vào ngày 20/11 và trận Hà Lan-Senegal sẽ diễn ra vào ngày 21/11.

Đề xuất này nếu muốn được thông qua cần có sự chấp thuận của Hội đồng FIFA bao gồm Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch của 6 liên đoàn thành viên (UEFA, COMMEBOL, CONCACAF, CAF, AFC và OFC). 

World Cup 2022 là kỳ World Cup thứ 22. Vòng chung kết có sự tham gia của 32 đội tuyển bóng đá quốc gia bao gồm cả đội chủ nhà Qatar.

Đây là kỳ World Cup thứ 2 được tổ chức tại châu Á (sau World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc) và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc Trung Đông, thuộc Tây Á và thuộc thế giới Arab.

Đây cũng sẽ là lần cuối cùng giải đấu có 32 đội tham dự, vì số đội góp mặt sẽ được tăng lên 48 vào giải đấu năm 2026.

Thông thường, giải đấu diễn ra vào mùa Hè (tháng Sáu và tháng Bảy), tuy nhiên nhiệt độ vào mùa này ở Qatar thường hơn 40°C.

Lo ngại thời tiết nóng bức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ cũng như các cổ động viên, ngày 20/3/2018, FIFA chính thức quyết định dời giải đấu sang mùa Đông.

Pháp hiện là đương kim vô địch thế giới, trong khi Brazil là đội bóng giàu thành tích nhất trong các kỳ World Cup với 5 lần bước lên đỉnh vinh quang./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới