Everton - Liverpool: Thiếu vắng Salah, The Kop không có siêu sao

09/04/2018 15:08

HLV Klopp xác nhận Salah sẽ không tham gia trận derby vùng Merseyside vì chưa bình phục chấn thương.

Tạm gác lại chiến tích huy hoàng thắng Man City 3-0 tại tứ kết Champions League, Liverpool trở lại với cuộc đua giải quốc nội. Nếu đánh bại Everton và đợi chờ MU sảy chân trước Man City, Liverpool sẽ chiếm vị trí thứ hai trên BXH.

everton liverpool thieu vang salah the kop khong co sieu sao hinh 1

Liverpool đang phải dốc sức cho đấu trường Champions League nên sẽ khó tung ra đội hình mạnh nhất trước Everton. (Ảnh: Getty)

Mặc dù vậy, vị trí số 2 hay số 3 có vẻ như không phải là quan tâm hàng đầu của HLV Klopp ở thời điểm này. Toàn bộ lực lượng của Liverpool đang dồn sức cho đấu trường Champions League, nơi họ hoàn toàn có cơ hội lên ngôi vô địch.

HLV Klopp cho biết: "Salah vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Tôi sẽ không mạo hiểm để cầu thủ của mình ra sân, cho dù đây có là một trận derby. Bên cạnh đó, chúng tôi đánh giá cuộc đua ở Champions League đang là ưu tiên số 1 của đội bóng.

everton liverpool thieu vang salah the kop khong co sieu sao hinh 2

Mất đi Salah vì chấn thương, hàng công của The Kop sẽ giảm độ sắc bén. (Ảnh: AP)

Everton thực sự là một đội bóng mạnh. Họ có lối chơi hiện đại, kỷ luật và mọi người đều biết chúng tôi gặp khó khăn thế nào khi làm khách trên sân của họ". - HLV Klopp cho biết.

Ở 5 lần làm khách gần nhất tới sân Goodison Park, Liverpool chỉ có 1 chiến thắng và hòa tới 4 trận. Trận lượt đi ở mùa giải này, họ cũng bị Everton cầm hòa 0-0 trên thánh địa Anfield. Với việc không thể tung vào sân đội hình mạnh nhất, nhiều khả năng chuyến làm khách đến Goodison Park lần này của Liverpool sẽ gặp nhiều "bão tố".

Trận đấu giữa Everton và Liverpool sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 7-4 trên sân vận động Goodison Park./.

Đội hình dự kiến:

Everton: Pickford, Baines, Williams, Keane, Coleman, Gueye, Scheiderlin, Bolasie, Rooney, Walcott, Tosun

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Dijk, Moreno, Wijnaldum, Henderson, Milner, Mane, Firmino, Chamberlain. 

Theo TRỌNG PHÚ (VOV)

Viết bình luận mới