EURO 2020: Scotland thiệt quân trước trận 'tử chiến' với Croatia

22/06/2021 15:34

Liên đoàn bóng đá Scotland ngày 21/6 xác nhận cầu thủ Billy Gilmour sẽ không thể tham dự lượt trận cuối vòng bảng của đội tuyển Scotland ở Vòng chung kết EURO do mắc COVID-19.

Chú thích ảnh

Cầu thủ Billy Gilmour sẽ không thể tham dự lượt trận cuối vòng bảng của đội tuyển Scotland ở Vòng chung kết EURO do mắc COVID-19. Ảnh: Getty Images

Thông báo nêu rõ: “Liên đoàn Bóng đá Scotland xác nhận một thành viên của đội tuyển là Billy Gilmour đã mắc COVID-19. Chúng tôi đã liên lạc với Cơ quan Y tế công cộng Anh kể từ khi ca dương tính được ghi nhận. Gilmour sẽ phải tự cách ly 10 ngày và bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của bảng D với Croatia tại Hampden Park”.

Đây được xem là một tổn thất lớn về mặt lực lượng đối với đội tuyển Scotland. Gilmour đã phải ngồi ghế dự bị ở trận ra quân của đội tuyển Scotland, gặp CH Séc ngày 14/6. Đó là trận đấu mà Scotland để thua toàn diện trước CH Séc với tỉ số 0-2. 

Trong trận đại chiến với đội tuyển Anh sau đó, HLV Steve Clarke đã quyết định trao cơ hội cho ngôi sao 20 tuổi này. Gilmour đã có sự thể hiện hết sức ấn tượng và được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đội tuyển Scotland của anh cũng đã cầm chân Anh với tỉ số 0-0 ngay tại Wembley, theo đó mở ra cơ hội lọt vào vòng 16 đội xuất sắc nhất giải đấu. Tất thảy người hâm mộ đều kỳ vọng Gilmour sẽ tiếp tục tái hiện màn trình tuyệt vời ở trận đấu quyết định với Croatia. Tuy nhiên, Gilmour giờ sẽ phải làm khán giả của trận đấu này một cách bất khả kháng. 

Scotland vẫn có cơ hội tiến vào vòng trong nếu giành chiến thắng trước Croatia ở lượt trận cuối cùng.

Nhưng Gilmour cũng không kịp trở lại ở vòng 1/8 kể cả khi Scotland đi tiếp. Trận đấu đó sẽ diễn ra vào ngày 26/6, thời điểm mà Gilmour chưa kết thúc thời hạn tự cách ly.

Trước khi Vòng chung kết EURO 2020 khai màn, trung vệ John Fleck của đội tuyển Scotland cũng đã phải cách ly trong vòng 10 ngày khi cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đang tham gia tập luyện tại Tây Ban Nha.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới