ếp HAGL tự tin CLB thi đấu tốt dù không còn Công Phượng, Xuân Trường

16/02/2019 11:59

Dù không còn Công Phượng và Xuân Trường ở mùa giải 2019, tuy nhiên, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của CLB HAGL khẳng định đội bóng phố Núi vẫn còn nhiều tài năng trong đội hình.

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 và tại Asian Cup 2019, ban lãnh đạo của HAGL đã chính thức để bộ đôi cầu thủ là Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng chuyển ra nước ngoài thi đấu. Điều này khiến một bộ phận người hâm mộ của đội bóng phố Núi lo lắng HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu giành vị trí cao ở mùa giải 2019.

Sep HAGL tu tin CLB thi dau tot du khong con Cong Phuong, Xuan Truong hinh anh 

CLB HAGL đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải 2019

 
Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây, trưởng đoàn CLB HAGL, Nguyễn Tấn Anh cho biết điều này không đáng lo ngại: “Có nhiều người cho rằng việc để Xuân Trường rồi Công Phượng ra nước ngoài sẽ khiến sức mạnh của HAGL suy giảm. Nhưng, quan điểm của chúng tôi là luôn tạo điều kiện để các cầu thủ nắm bắt, phát triển sự nghiệp ở nước ngoài. Còn trong nước, chúng tôi cũng có rất nhiều tài năng”.
 
Ông Nguyễn Tấn Anh khẳng định HAGL đang có một lực lượng hùng hậu sau quãng thời gian dài đầu tư vào đào tạo trẻ: “Sau một thập kỷ đào tạo trẻ, chúng tôi đã có hơn 100 cầu thủ thi đấu ở các giải đấu Việt Nam. Hiện tại HAGL còn 28 cầu thủ ở đội một. Ngoài ra, chúng tôi còn cho Hải Phòng mượn năm cầu thủ, Viettel, Bình Dương, TP HCM mỗi đội mượn một cầu thủ để thi đấu ở V-League 2019. 15 cầu thủ khác đang cho mượn để đá hạng Nhất, 10 cầu thủ đá hạng Nhì. Lứa U19 cũng đang lớn mạnh dần, và có đến 9 cầu thủ trong nòng cốt đội U22 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải U22 Đông Nam Á”.
 
Từng đặt mục tiêu giành chức vô địch mùa giải 2019, tuy nhiên với quyết định để những trụ cột tốt nhất của mình chuyển ra nước ngoài thi đấu, rất khó để bầu Đức và ban lãnh đạo HAGL hoàn thành mục tiêu đặt ra. Trong cuộc trao đổi của mình, ông Nguyễn Tấn Anh cũng cho biết để giảm áp lực cho các cầu thủ ở mùa giải năm nay, CLB HAGL đã không còn đặt ra mục tiêu cụ thể. Mặc dù vậy, đội bóng phố Núi sẽ nỗ lực chiến đấu để mang đến niềm vui cho người hâm mộ: “Chúng tôi không đặt mục tiêu cụ thể. Nhưng, trong thời gian qua chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng, như việc bổ sung thủ môn Wieger Sietsma (Hà Lan), trung vệ Kim Bong-jin (Hàn Quốc) và tiền đạo Chevaughn Waslh (Jamaica). Nếu những tân binh này hòa nhập tốt, kết hợp với phong độ ổn định của những trụ cột như Minh Vương, Tuấn Anh... chúng tôi hi vọng sẽ tạo được niềm vui bóng đá cho người hâm mộ”.
 
Trước đó, trao đổi với báo chí trong nước bầu Đức tự tin khẳng định trụ hạng không phải là mục tiêu quá khó với HAGL ở mùa giải 2019: “Trụ hạng không phải là mục tiêu quá khó với HA Gia Lai trong mặt bằng chung của V-League hiện nay”.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới