Eibar 0-1 Atl.Madrid: Có vé tới Champions League

21/04/2019 15:51

Bàn thắng muộn vào lưới Eibar đã chính thức giúp Atletico Madrid hoàn thành mục tiêu đảm bảo tấm vé dự Champions League mùa giải tới.

Sau trận hòa Real Sociedad, Eibar đã chạm đến ngưỡng điểm an toàn dành cho các đội trụ hạng – 40, tuy nhiên, họ vẫn rất quyết tâm khi bước vào trận tiếp đón Atletico Madrid ở vòng 33 La Liga. Họ cần cải thiện phong độ trên sân nhà, khi chỉ thắng 4/20 trận gần đây ở các mặt trận.

Trong khi đó, đại diện Thủ đô Madrid cũng quyết tâm không kém, bởi 3 điểm sẽ chắc chắn giúp họ có suất dự Champions League mùa sau. Khó cho đội bóng của HLV Diego Simeone là cả Diego Costa và Antoine Griezmann vì án treo giò.

Các vị khách sớm cảm nhận được khó khăn đến với mình chỉ vài giây sau tiếng còi khai cuộc, khi cú tạt bóng của Marc Cardona vô tình lại trở nên nguy hiểm với khung thành của Jan Oblak.

Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu, trước khi Atletico đưa ra câu trả lời. Cặp tiền đạo của Los Rojiblancos trận này là Alvaro Morata và Angel Correa cùng nhau tạo ra cơ hội ở phút thứ 8, nhưng chân sút người Argentina không thắng được thủ môn Marko Dmitrovic ở cự ly gần khi đối mặt.

Trong những diễn biến tiếp theo, 2 đội lại không có được nhịp độ khi có quá nhiều đường chuyền sai địa chỉ. Bên cạnh đó là những va chạm quyết liệt nên không nhiều cơ hội rõ ràng được tạo ra.

Khi kết thúc hiệp 1, tỉ lệ kiểm soát bóng là 50-50 và cho đến lúc trận đấu khép lại, tỉ lệ này là 52-48, nhưng bàn thắng lại được dành cho các vị khách.

Hiệp 2 diễn ra sôi động hơn và Eibar một lần nữa sớm có cơ hội ở phút 47, với pha dứt điểm chệch khung thành của Sergi Enrich. 2 phút sau, đến lượt Morata dẫn bóng tốc độ, đưa bóng vào góc xa và cũng đi ra ngoài trong gang tấc.

Phút 53, Dmitrovic lại xuất sắc cứu thua cho Eibar trước cú ra chân từ khá xa của Koke, trước khi anh lại làm nản lòng Diego Godin khi ngăn chặn cú đánh đầu cận thành ở phút 79.

Thủ thành người Serbia có trận đấu xuất sắc nhưng rốt cuộc, anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng ở phút 85, khi các đồng đội không thể hỗ trợ. Trong tình huống mà các cầu thủ chủ nhà đều chậm nhịp hơn đối thủ khi tranh chấp bóng bổng, bóng được đưa xuống cánh phải cho Koke để cầu thủ này căng ngang cho cầu thủ vào sân từ ghế dự bị - Thomas Lemar, băng xuống rất trống trải và dứt điểm ghi bàn.

Giành 3 điểm, Atletico (68 điểm) chắc chắn có suất dự Champions League mùa giải tới, bởi ở vòng đấu này, Sevilla (đứng thứ 4, 52 điểm) sẽ đối đầu Getafe (thứ 5, 51 điểm). Bất chấp kết quả trận đấu đó thế nào, Aletico cũng không thể bị đánh văng khỏi Top 4 ngay cả khi thua 5 trận còn lại.

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới