Đức Chinh tiếc nuối khi phung phí những cơ hội ngon ăn trước Malaysia

12/12/2018 17:13

Trong lần đầu được đá chính tại AFF Cup 2018, Đức Chinh cũng đã có những cơ hội ngon ăn để ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Tiếc rằng tiền đạo của Đà Nẵng đã phung phí những cơ hội được tạo ra, khi được rút khỏi sân, Đức Chinh đã khóc vì tiếc nuối.

Ở chuyến làm khách của Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã khiến người hâm mộ và giới chuyên môn bất ngờ khi sử dụng Hà Đức Chinh ở vị trí cao nhất trên hàng công. Kế hoạch sử dụng tiền đạo của Đà Nẵng của HLV Park Hang Seo là muốn tiền đạo này phát huy lợi thế về thể hình và thể lực của mình quấy phá hàng phòng ngự đối phương nhằm tạo cơ hội cho các đồng đội phía sau ghi bàn.

 Duc Chinh tiec nuoi khi phung phi nhung co hoi ngon an truoc Malaysia hinh anh 

Đức Chinh đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn cho ĐT Việt Nam

 
Tuy nhiên, Đức Chinh có phần bị ngợp trước sức ép từ hơn 80.000 CĐV có mặt trên sân Bukit Jalil, do đó dù đã được trao những cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo này đã không tận dụng thành công.  Theo đó, ở phút 30, Đức Chinh có cơ hội ghi bàn, tiếc là anh dứt điểm không thành công dù đã đối mặt thủ môn Marlias. Nếu tình huống đó thành bàn thì tỷ số sẽ là 3-0 cho ĐT Việt Nam và đoàn quân HLV Park Hang Seo có thể sớm định đoạt trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.
 
Trong hiệp thi đấu thứ hai, HLV Park Hang Seo đã quyết định rút Đức Chinh khỏi sân và thay thế bằng Tiến Linh. Có lẽ vì quá tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nên sau đó, Đức Chinh đã khóc ngon lành. Các đồng đội đã phải động viên mới ngăn được dòng nước mắt của chân sút sinh năm 1997 này.  Trong những phút được trao cơ hội trên sân, Tiến Linh đã có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Giới chuyên môn trong nước đánh giá đây là một ngày thi đấu không may mắn của hai kép phụ này.
 
Trao đổi với báo chí trong nước sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng bảo vệ học trò của mình khi cho biết: “Đức Chinh đã có cơ hội tốt, nhưng chưa thể ghi bàn. Tôi tin đấy sẽ là bài học để cậu ấy tiến bộ hơn trong các trận tới”. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết sẽ cùng các học trò khắc phục điểm yếu về khả năng dứt điểm ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình tới đây: “Tôi tiếc vì chúng ta có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tôi sẽ khắc phục những vấn đề về dứt điểm của các cầu thủ ở trận đấu tại Mỹ Đình. Dù sao mọi thứ vẫn nằm trong quyền kiểm soát của chúng tôi”.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới