ĐT Việt Nam sẽ mạnh hơn với sự trở lại của Văn Thanh

17/04/2019 10:02

Theo đánh giá của Fox Sports Asia, đội tuyển Việt Nam sẽ manh hơn nữa khi hậu vệ Vũ Văn Thanh trở lại thi đấu sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương.

Văn Thanh là một trong những cầu thủ quan trọng trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á 2018 và Asiad 2018. Ở hai giải đấu này, hậu vệ của HAGL luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, sau đó chấn thương đã khiến hậu vệ này lỡ hẹn với AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019, những giải đấu mà đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công và mở ra trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Tác giả của trang Fox Sports Asia đánh giá: "Vũ Văn Thanh là cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam và từng góp mặt cùng lứa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á cũng như Olympic Việt Nam đi đến Bán kết ASIAD. Tuy nhiên chấn thương trong trận đấu giữa CLB HAGL và CLB TP.HCM đã khiến anh lỡ 2 chiến dịch AFF Cup và Asian Cup vừa qua”.
DT Viet Nam se manh hon voi su tro lai cua Van Thanh hinh anh 

Văn Thanh sắp trở lại sân cỏ

 
Sau thời gian sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương, Văn Thanh đã trở về Việt Nam và đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho ngày tái xuất.  Tác giả của Fox Sports Asia cho biết: “Văn Thanh phải sang Hàn Quốc chữa trị và đã trở lại Việt Nam, chuẩn bị màn tái xuất tại giải quốc nội trong 1 tháng tới. Và với khả năng này, cầu thủ 22 tuổi sẽ là một sự lựa chọn có giá trị cho đoàn quân HLV Park Hang Seo tại các giải đấu trước mắt như King's Cup, vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30”.
 
Trước việc hậu vệ của HAGL sắp trở lại sân cỏ, trang Fox Sports Asia cho rằng điều này sẽ giúp tăng cường sức mạnh của đội tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019: “Có Văn Thanh ở vị trí hậu vệ phải, Việt Nam sẽ có một vũ khí lợi hạiđể đối đầu với những đội bóng mạnh ở King's Cup. Đầu tiên sẽ là Curacao - đội bóng có thứ hạng FIFA cao nhất của giải. Sau đó, "Những ngôi sao vàng" gặp Thái Lan hoặc Ấn Độ trước khi rời giải đấu".
 
Bên cạnh đó, sau thành công của thủ môn Đặng Văn Lâm trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, thời gian qua nhiều cầu thủ Việt kiều như tiền đạo Alexander Đặng (CLB Nest-Sotra – Na Uy), hậu vệ Jason Quang-Vinh Pendant (CLB Sochaux – Pháp), thủ môn Filip Nguyễn (CLB Liberec Slovan – CH Séc) đã bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam để cống hiến cho ĐTQG. Đây đều được đánh giá là những tài năng và chứng minh được đẳng cấp của mình ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Trao đổi với báo giới trong nước đích thân HLV Park Hang Seo cũng ủng hộ việc các cầu thủ Việt kiều quay về quê hương cống hiến, miễn là đủ năng lực.
 
Mặc dù vậy, phát biểu trước báo giới, phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn cho biết việc mời gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam cần có lộ trình, phải tiến hành từng bước và không thể vội vã. Ông Tuấn tiết lộ, VFF cũng đã có bộ phận chuyên môn để theo dõi phong độ và thẩm định các cầu thủ nằm trong tầm ngắm nhưng chưa chắc sẽ triệu tập những cầu thủ này trong đợt tập trung sắp tới.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

 
Viết bình luận mới