Đội tuyển U23 Việt Nam thua sát nút 1-2 trước Hàn Quốc

12/01/2018 07:42

Tối 11/1, tại Côn Sơn thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Đối thủ của U23 Việt Nam là đương kim Á quân U23 châu Á - Hàn Quốc.

Đội tuyển U23 Việt Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)


Trước một đối thủ quá mạnh và thiên về thể lực, cùng thời tiết giá rét bất lợi, huấn luyện viên Park Hang Seo của U23 Việt Nam đã sử dụng lối chơi chắc chắn với sơ đồ 4-4-2. 

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam gồm Tiến Dũng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Công Phượng, Đức Chinh và Quang Hải. 

Trong những phút đầu tiên, U23 Hàn Quốc đã thể hiện sự lất lướt hoàn toàn trước các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo. Phần lớn bóng chỉ tập trung bên phần sân của U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc gây sức ép ngay từ những phút đầu tiên, đẩy các cầu thủ U23 Việt Nam lùi sâu phòng ngự. 

Dù bị lép về trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, nhưng U23 đã bất ngờ tạo được lợi thế dẫn trước nhờ bàn thắng của Quang Hải. Phút 17, xuất phát từ nỗ lực của Đoàn Văn Hậu bên trái với đường chuyền vào, Công Phượng nhấc chân khôn ngoan và tinh tế, kèo trái Quang Hải đá nối đẹp mắt không cho thủ môn U23 Hàn Quốc cơ hội cản phá. 

Dù thi đấu với chiến thuật hợp lý và phòng ngự với số đông, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã không thể đứng vững trước các đợt tấn công liên tục và đa dạng từ hai biên và trung lộ của U23 Hàn Quốc. 

Phút thứ 27, Seung Gyu chọc khe cho Young Wook phá bẫy việt vị băng xuống đánh bại thủ môn Tiến Dũng trong tư thế đối mặt. Những phút còn lại của hiệp một, trận đấu diễn ra ở thế giằng co. U23 Hàn Quốc chủ động kiểm soát thế trận và chơi bóng dài tận dụng thể lực và thể hình. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn giữ cự ly hợp lý và bọc lót tốt cho nhau. Các cầu thủ như Công Phượng và Xuân Trường không có nhiều cơ hội thể hiện trong hiệp một do các hậu vệ Hàn Quốc rất chịu khó va chạm và phạm lỗi từ cách xa khung thành. 

Ngay đầu hiệp hai, U23 Việt Nam đã gặp bất lợi khi trọng tài chính cho các đối thủ Hàn Quốc được hưởng quả phạt penalty do lỗi cản phá đối phương của hậu vệ Văn Hậu trong khu vực 16m50. Tuy nhiên, tiền đạo Hàn Quốc Seung Won đã thực hiện cú sút kiểu Panenka quá lộ, khiến thủ môn Tiến Dũng dễ dàng đứng yên bắt gọn. 

Sau khi bỏ lỡ cơ hội này, các cầu thủ của huấn luyện viên Kim Bong Gil càng thể hiện quyết tâm hơn. Họ tranh bóng quyết liệt, áp sát tích cực hơn rất nhiều so với hiệp một. 

Cho dù U23 Việt Nam cố gắng đưa bóng nhanh về phía khung thành U23 Hàn Quốc nhưng những đường bóng khiến các tiền đạo như Đức Chính và Công Phương luôn thất thế trước các cầu thủ cao to của Hàn Quốc. 

Đến phút 73, U23 Hàn Quốc đã vượt lên dẫn trước. Tiền đạo Lee Keun Ho có pha đánh đầu ngược dù bị Đình Trọng theo sát, làm tung lưới của thủ môn Tiến Dũng. Pha bóng này cho thấy sự vượt trội về khả năng không chiến của các cầu thủ Hàn Quốc. 

Cho dù huấn luyện viên Park Hang Seo liên tiếp có một số sự thay đổi người như Xuân Mạnh, Văn Đức và Văn Toàn được tung vào sân, nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể thay đổi được cục diện trận đấu. Cuối trận đấu, Công Phượng đã đưa bóng được vào lưới U23 Hàn Quốc nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Cho dù thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã có rất nhiều nỗ lực, thi đấu lăn xả và hạn chế được sức mạnh của đối thủ Hàn Quốc. 

Với kết quả này, cùng với việc U23 Australia đã đánh bại U23 Syria với tỷ số 3-1 trong trận đấu trước đó, bảng D tạm dẫn đầu là U23 Australia và U23 Hàn Quốc cùng được 3 điểm, U23 Việt Nam và U23 Syria đều thất bại trong trận đầu ra quân và chưa có điểm nào. 

Trận tiếp theo của U23 Việt Nam sẽ là trận gặp U23 Australia vào ngày 14/1 tới, trước khi gặp U23 Syria vào ngày 17/1./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới