Đội tuyển Mexico và nỗi lo bàn thắng

01/12/2022 06:57

Việc Mexico không thể ghi bàn hay ngăn chặn siêu sao Lionel Messi của Argentina đã khiến đội bóng này đứng trước nguy cơ vắng mặt ở vòng knock-out tại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1978.

Chú thích ảnh

Cầu thủ Lionel Messi (giữa) đi bóng trước các cầu thủ đội tuyển Mexico, ngày 27/11. Ảnh: THX/TTXVN

Mexico đã trải qua 384 phút "tịt ngòi" tại World Cup kể từ trận đấu thứ hai ở vòng bảng tại World Cup 2018 ở Nga và "cơn hạn" bàn thắng tiếp tục kéo dài tại Qatar với trận thua 0-2 trước Argentina cuối tuần qua, khiến họ rơi xuống vị trí cuối bảng C. Tình hình đó cũng đặt El Tri vào tình thế phải ghi bàn vào lưới Saudi Arabia trong trận đấu cuối cùng, thậm chí với tỉ số chênh lệch lớn.

Phát biểu sau trận thua Argentina, huấn luyện viên (HLV) Tata Martino cho biết: "Miễn là chúng tôi vẫn còn cơ hội, chúng tôi sẽ cố gắng. Chúng tôi cần ghi ít nhất 3 bàn thắng". Cộng với trận hòa 0-0 trước Ba Lan hồi đầu tuần, El Tri đến nay mới chỉ có 1 điểm ở vòng bảng. Để giành quyền vào vòng knock-out, họ không những phải đánh bại Saudi Arabia mà còn hy vọng kết quả ở trận đấu giữa Ba Lan và Argentina có lợi cho họ.

Tình huống lý tưởng nhất là một chiến thắng cho Ba Lan, qua đó sẽ giúp Mexico đi tiếp với bất kì chiến thắng nào trước Saudi Arabia. Bất cứ điều gì ngoài điều đó sẽ đòi hỏi hiệu số bàn thắng bại, đồng nghĩa việc ghi "ít nhất 3 bàn thắng" sẽ rất quan trọng.

Còn nếu Ba Lan thua, Mexico sẽ cần phải vượt qua bất lợi 4 bàn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, điều này được cho là khó, bởi  El Tri mới chỉ có một cú sút trúng đích trước Argentina và không có bàn thắng nào sau hơn 180 phút ở Qatar.

Điều đáng nói là bước vào giải đấu, các vấn đề về dứt điểm và tạo cơ hội là một trong những vấn đề lớn của Mexico. Cầu thủ Roberto Alvarado của Mexico cho biết: "Chúng tôi cần tận dụng lối chơi đang có và tìm cách ghi bàn. Hãy tiếp tục tiến về phía trước, ngẩng cao đầu và tập luyện cho trận đấu cuối cùng rồi cống hiến hết trên sân".

Về phía HLV Martino, ông sẽ phải quyết định xem có nên quay trở lại đội hình 4-3-3 quen thuộc trước Saudi Arabia hay không sau khi thử nghiệm sơ đồ 5-3-2 vào cuối tuần qua. Trên hết, tất cả đang tự hỏi ai sẽ ghi bàn cho Mexico khi hai cầu thủ gần đây ghi bàn cho họ ở vòng bảng World Cup 2018, Javier "Chicharito" Hernandez và Carlos Vela, đều không có tên trong danh sách đến Qatar.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới