Đoàn thể thao Nhật Bản giành được huy chương Olympic đầu tiên

25/07/2021 12:05

Funa Tonaki giành huy chương bạc trong trận đấu chung kết với đối thủ Distria Krasniqi của Kosovo ở hạng cân 48kg nữ, ngày 24/7; đây là kết quả đáng khích lệ trong lần đầu cô tham dự Olympic.

Doan the thao Nhat Ban gianh duoc huy chuong Olympic dau tien hinh anh 1
Vận động viên Nhật Bản Funa Tonaki (phải) trong trận chung kết với đối thủ Distria Krasniqi của Kosovo, ngày 24/7/2021. (Nguồn: japantimes.co.jp)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 24/7, vận động viên Funa Tonaki đã mang về cho đoàn thể thao Nhật Bản huy chương đầu tiên. 

Trong trận đấu chung kết môn judo với đối thủ Distria Krasniqi của Kosovo ở hạng cân 48kg nữ, vận động viên 25 tuổi này đã thất bại do đòn waza-ari uchi-mata và chỉ giành được huy chương bạc.

Mặc dù vậy, đây vẫn là một kết quả đáng khích lệ đối với vận động viên này bởi vì, đây là lần đầu tiên cô tham dự đấu trường Olympic.

Trong khi đó, huy chương vàng của Krasniqi là huy chương thứ 2 mà đoàn thể thao Kosovo giành được tại đấu trường Olympic.

Đoàn thể thao Nhật Bản gồm 582 vận động viên, trong đó có 306 nam và 276 nữ, thi đấu ở tất cả 33 môn. Đây là đoàn thể thao đông nhất của Nhật Bản từng tham dự Olympic./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới