Địa chấn ở Australian Open 2019: Roger Federer thành cựu vương

21/01/2019 13:22

Sau Caroline Wozniacki, Australian 2019 tiếp tục phải chứng kiến nhà đương kim vô địch đơn nam Roger Federer phải ngậm ngùi nói lời chia tay giải đấu.

Federer dừng bước tại Australian Open 2019. (Nguồn: AP)


"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ đã gục ngã trước tay vợt trẻ người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas sau gần 4 giờ thi đấu căng thẳng với tỷ số 7-5, 6-7, 5-7 và 6-7.

Đây thực sự là cú sốc lớn cho người hâm mộ nhưng với Federer thất bại này dường như đã được cảnh báo từ trước khi mà chi cách đây 2 tuần chính Tsitsipas đã gặp vô vàn khó khăn tại Hopman Cup.

"Thật hạnh phúc khi chiến thắng trước thần tượng của mình, một giấc mơ trở thành hiện thực. Đây sẽ là khoảnh khắc mà tôi sẽ không bao giờ quên," tay vợt trẻ 20 tuổi chia sẻ sau khi biến Federer thành cựu vương tại vòng 4 Australian Open 2019.

 

Stefanos Tsitsipas là người đã biến Federer thành cựu vương. (Nguồn: AP)


Tại vòng tứ kết, Stefanos Tsitsipas sẽ đối đầu với hạt giống số 22 Roberto Bautista Agut, người đã vượt qua Marin Cili sau 5 set đắu kịch tính.

Trái ngược với Federer, Rafael Nadal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trên hành trình chinh phục ngôi vương bằng chiến thắng 6-0, 6-1 và 7-6 trước Tomas Berdych.

"Ông vua sân đất nện" đã thẳng tiến vào vòng tứ kết mà chưa để thua một set đấu nào, và đối thủ tiếp theo anh phải đối mặt sẽ là tài năng trẻ người Mỹ Frances Tiafoe.

Ở nội dung đơn nữ, vòng tứ kết cũng đã xác định được hai cặp đấu. Petra Kvitová sẽ chạm trán tay vợt nước chủ nhà Ashleigh Barty, trong khi Anastasia Pavlyuchenkova đối đầu Danielle Collins./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới