Đánh bại ‘hiện tượng’ Lajovic, Fognini đăng quang Monte Carlo 2019

22/04/2019 09:08

Fabio Fognini đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch tại Giải quần vợt Monte Carlo 2019 với chiến thắng 2-0 (6-3, 6-4) trước Dusan Lajovic trong trận chung kết sau 1 giờ 38 phút thi đấu.

Chú thích ảnh

Fognini lần đầu tiên được bước lên bục cao nhất tại một giải ATP Masters 1000. Ảnh: Reuters

Trận chung kết Monte Carlo 2019 là cuộc đối đầu đầy thú vị giữa hai "ngựa ô" của giải là Fabio Fognini và Dusan Lajovic (hạng 48 ATP). Cả hai đều là những bất ngờ thú vị của giải đấu năm nay. Dù không được đánh giá cao nhưng cả hai đã lần lượt vượt qua những đối thủ tên tuổi để góp mặt trong trận chung kết.

Chú thích ảnh

Bản lĩnh, kinh nghiệm giúp tay vợt người Italy có trận chung kết dễ dàng. Ảnh: Reuters

Tay vợt người Serbia Dusan Lajovic là người sớm có lợi thế khi tận dụng thành công break point đầu tiên của mình để có bàn bẻ giao bóng ngay game đấu thứ 3. Tuy nhiên, Fabio Fognini tiếp tục cho thấy bản lĩnh thi đấu tuyệt vời. Tay vợt người Italy đáp trả bằng 2 break liên tiếp để vươn lên dẫn 5-2 trước khi khép lại séc 1 với thắng lợi 6-3 đầy thuyết phục.

Chú thích ảnh

Fognini hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch. Ảnh: Reuters

Séc 2, Lajovic tiếp tục là người nhập cuộc tốt hơn khi giành break sớm ở game 1. Nhưng một lần nữa Fognini đáp trả mạnh mẽ và đòi lại break ngay game 2. Hai tay vợt giằng co nhau ở những game tiếp theo. Với bản lĩnh tốt hơn, Fognini một lần nữa bẻ giao bóng của đối thủ ngay game thứ 5, trước khi khép lại séc đấu với chiến thắng 6-4. Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Fognini chính thức đăng quang Monte Carlo Masters 2019.

 
 
 

Chú thích ảnh

"Hiện tượng" Lajovic (phải) có mùa giải ấn tượng vẫn là người về nhì. Ảnh: Reuters

Ở tuổi 32, Fognini mới lần đầu tiên được bước lên bục cao nhất tại một giải ATP Masters 1000. Thắng lợi này giúp anh vươn tới những cột mốc đáng nhớ: Tay vợt người Italy đầu tiên giành chức vô địch giải ATP 1000. Anh cũng là tay vợt có thứ hạng thấp nhất (thứ 13) giành được chức vô địch Monte Carlo.

Chức vô địch này hoàn toàn xứng đáng với Fognini khi anh đã lần lượt đánh bại hạt giống số 3 Alexander Zverev ở tứ kết và "vua sân đất nện" hạt giống số 2 Rafael Nadal ở bán kết. Sau giải này, Fognini được nhận thêm 1.000 điểm thưởng trong bảng xếp hạng ATP cùng 958.000 Euro tiền thưởng.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới