Đảm bảo an ninh tại 'chảo lửa' Thiên Trường sau sự cố pháo sáng

14/09/2019 09:15

Hội cổ động viên Nam Định có trách nhiệm quản lý chặt chẽ hội viên; tổ chức cổ vũ một cách văn minh, lịch sự, tránh sử dụng những lời lẽ thiếu văn hóa xúc phạm trọng tài, cầu thủ đối phương...

Dam bao an ninh tai 'chao lua' Thien Truong sau su co phao sang hinh anh 1
Một trận đấu của đội Dược Nam Hà Nam Định (áo vàng) trên sân Thiên Trường. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Chiều 13/9, tại cuộc họp triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự trong trận thi đấu bóng đá giữa Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định gặp Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra vào chiều 15/9 trên Sân vận động Thiên Trường, Công an tỉnh Nam Định cho biết đã bố trí lực lượng để bảo vệ an toàn trận đấu này, đồng thời sẽ xử lý nghiêm những người có hành vi vi phạm.

Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, lên án việc các cổ động viên có hành vi quá khích, ném nhiều vật thể lạ xuống sân, nhất là đốt pháo sáng khiến một khán giả bị thương phải nhập viện cấp cứu và tấn công lực lượng làm nhiệm vụ khiến hai cảnh sát cơ động bị thương trong trận đấu bù ở vòng 22 Giải bóng đá vô địch quốc gia năm 2019 giữa Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định và Câu lạc bộ Hà Nội trên sân vận động Hàng Đẫy.

Các đơn vị liên quan phải ngăn chặn, không để tái diễn tình trạng tương tự trong các trận đấu có Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định.

Giám đốc Công an tỉnh Nam Định thông báo từ nay đến hết giải, Dược Nam Hà Nam Định còn hai trận thi đấu trên sân nhà Thiên Trường với Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Hải Phòng. Đây là những trận đấu quyết định thứ hạng và khả năng trụ hạng của Dược Nam Hà Nam Định nên dự kiến những trận đấu này thu hút hàng vạn khán giả đến sân cổ vũ cho đội nhà.

Để ngăn ngừa các hành vi quá khích, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến các trận thi đấu trên sân vận động Thiên Trường và làm xấu hình ảnh của bóng đá Nam Định nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung, Công an tỉnh Nam Định đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ xây dựng kế hoạch, có phương án sẵn sàng ngăn chặn, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật và quy định của Ban tổ chức sân, Ban tổ chức giải đấu.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Nam Định và lực lượng bảo vệ sân thiết lập ba vòng an ninh với hàng trăm người tham gia, chốt tại khu vực đường piste sân vận động, trên khán đài và khu vực phía ngoài các cổng soát vé.

Các đơn vị phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sỹ, chủ động ngăn chặn kịp thời các vi phạm và những vấn đề phát sinh trong trận đấu.

Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các trận thi đấu, lực lượng trọng tài, cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên, cơ sở vật chất, phương tiện của các đội bóng, các đại biểu và nhân dân đến theo dõi trận đấu trên sân vận động Thiên Trường...

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định cho biết Sở đã yêu cầu Công ty cổ phần Thể thao Dược Nam Hà Nam Định, Ban tổ chức Sân vận động Thiên Trường làm việc với đại diện Hội cổ động viên Nam Định để phổ biến, nhắc nhở việc chấp hành các quy định khi vào sân theo dõi, cổ vũ các trận đấu của đội nhà.

Hội cổ động viên Nam Định có trách nhiệm quản lý chặt chẽ hội viên; tổ chức cổ vũ một cách văn minh, lịch sự, tránh sử dụng những lời lẽ thiếu văn hóa xúc phạm trọng tài, cầu thủ đối phương hoặc dùng những bài hát có nội dung không lành mạnh gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá và cổ động viên Nam Định. Đặc biệt, cổ động viên không được mang pháo sáng, các vật liệu cháy, nổ vào sân. Đối tượng nào cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ đốt pháo sáng và gây mất an ninh, trật tự trong trận đấu giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 22 V.League 2019 mới đây, Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định xử phạt Câu lạc bộ Hà Nội 85 triệu đồng, buộc thi đấu trên sân nhà (sân Hàng Đẫy) không có khán giả hai trận kế tiếp.

Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định bị phạt 85 triệu đồng, thi đấu hai trận sân khách không có cổ động viên nhà.

Tại V.League 2019, sau 22 vòng đấu, Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định đang xếp thứ 9/14 đội, với 27 điểm, chỉ hơn đội đứng ở vị trí áp chót là Thanh Hóa 2 điểm.

Nếu trong các trận đấu tới không có được kết quả tốt thì đội bóng thành Nam sẽ đối diện với nguy cơ xuống hạng./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới