Cựu Chủ tịch UEFA M. Platini khởi kiện đòi bồi thường tiền lương trả muộn

09/11/2019 17:12

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đang đâm đơn kiện để đòi lại số tiền lương trả muộn, tiền thưởng cũng như những chi phí pháp lý.

 

Chú thích ảnh

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) Michel Platini rời đồn cảnh sát sau cuộc thẩm vấn. Ảnh: AFP/TTXVN

Lệnh cấm tham gia các hoạt động thể thao trong vòng 4 năm đối với ông Platini đã kết thúc từ tháng 10 vừa qua. Theo các nguồn tin thân cận với cựu danh thủ bóng đá Pháp, ông đang tìm cách thu hồi khoảng 7,2 triệu euro (tương đương 7,9 triệu USD), trong đó bao gồm 5,5 triệu euro tiền lương trả chậm. Ông Platini hiện chưa công khai xác nhận số tiền trên.

Michel Platini là một huyền thoại của bóng đá Pháp và từng giúp đội tuyển Pháp đoạt chức Vô địch bóng đá châu Âu năm 1984. Ông cũng từng 3 lần được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Ông trúng cử Chủ tịch UEFA năm 2007 và giữ vị trí này đến năm 2015 trước khi bị Ủy ban đạo đức thuộc FIFA đưa ra án cấm. Năm 2015, ông Platini bị cáo buộc nhận hối lộ khi các công tố viên phát hiện ông nhận số tiền lên tới 1,8 triệu euro không rõ nguồn gốc. FIFA đã ra lệnh cấm Michel Platini tham dự mọi hoạt động liên quan đến bóng đá lên đến 8 năm. Sau vụ việc trên, Michel Platini đã nộp đơn từ chức Chủ tịch UEFA để có cơ hội kháng cáo lên Tòa án Thụy Sĩ nhằm chứng minh sự trong sạch. Sau đó, mặc dù được các công tố viên tuyên trắng án, nhưng ông Platini vẫn chịu án phạt của FIFA, tuy nhiên mức án giảm xuống còn 4 năm đình chỉ.

Số tiền mà Platini đòi liên quan đến hợp đồng mà ông đã ký và thực hiện từ năm 1999 đến năm 2002, trong đó có tiền thưởng liên quan đến việc tổ chức giải EURO 2016.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới