Cuối cùng thì PSG cũng “tậu” được tiền vệ của Barca

13/12/2018 17:26

Sau Neymar, thêm một ngôi sao nữa của Barcelona sẽ chuyển đến thi đấu cho Paris Saint Germain, đó là tiền vệ Ivan Rakitic.

Trước đó, “Gã nhà giàu” PSG đã sẵn sàng chi 90 triệu euro để “tậu”   ngôi sao người Croatia, Ivan Rakitic trong mùa hè nhưng tiền vệ này đã từ chối rời Catalan để kéo dài lịch sử Barcelona. Sau kỳ World Cup 2018 vô cùng thành công với vị trí Á quân cùng đội tuyển áo Caro, giá trị của Rakitic tăng lên vùn vụt. Barcelona cũng tuyên bố sẽ không bán tuyển thủ người Croatia nếu chưa nhận đủ 125 triệu euro.

Nhưng theo thông tin của Radio Catalunya, cầu thủ Croatia  sẽ rời Barca vào mùa hè 2019.
 
Nguồn tin này cho biết, một số dấu hiệu cho thấy Rakitic sẽ rời Tây Ban Nha chuyển đến Pháp trong mùa hè tới. Sự thật thì tiền vệ người  Croatia đang rao bán căn nhà ở Barca và đăng ký cho con gái vào một trường nội trú tại Paris
 
Hai bên đã thống nhất xong các điều khoản, Rakitic chính thức đặt chân đến PSG vào mùa Hè 2019. Phí chuyển nhượng là 95 triệu euro. Phía PSG đã phải đứng ra thuyết phục Barca, bởi ban đầu phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ này lên tới 125 triệu euro.
 
Số tiền này Barca sẽ dùng để xúc tiến 2 thương vụ quan trọng khác là Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt. Đối thủ cạnh tranh của họ cũng chính là PSG.
 
Hợp đồng giữa Ivan Rakitic với Barcelona vẫn còn thời hạn đến năm 2021 và cầu thủ này cũng là nhân tố quan trong trong đội hình HLV Ernesto Valverde
 
Ngôi sao người Croatia chuyển đến Barcelona vào năm 2014 để thay thế Xavi Hernandez và Cesc Fabregas. 
 
Tại World Cup 2018, mặc dù phải chinh chiến đến trận đấu cuối cùng tại Nga, nhưng trở về Barceloan, cựu cầu thủ Sevilla vẫn tiếp tục cày ải đầy sung mãn. Tính đến thời điểm hiện tại, Ivan Rakitic hầu như ra sân ở tất cả các trận đấu của đội chủ sân Nou Camp từ đầu mùa giải.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới