Cuộc đua vô địch La Liga 2020 - 2021: Kịch tính và khó lường

14/04/2021 06:54

Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) 2020 - 2021 chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ hạ màn và cuộc đua vô địch đang trở nên cực kỳ căng thẳng với thế tam mã giữa Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona.

Khép lại vòng 30, Atletico đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay đội bóng cùng thành phố Real. Trên bảng xếp hạng lúc này, đoàn quân của HLV Simeone đang có 67 điểm, hơn đội xếp nhì Real 1 điểm và đội xếp thứ 3 là Barca 2 điểm.

Nhìn về điểm số, Atletico là đội nắm lợi thế ở chặng đường còn lại. Nhưng, nhìn vào phong độ cũng như lịch thi đấu Real được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu.

Chú thích ảnh

Real được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch nhờ bản lĩnh và phong độ tốt ở chặng nước rút. Ảnh: Eurosports

Theo lịch thi đấu, ở 8 vòng còn lại, Real không còn trận đại chiến nào với chính những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Atletico và Barca. Los Blancos chỉ phải đối đầu với các CLB được đánh giá thấp hơn nên họ hoàn toàn có thể thu về số điểm tối đa, giống những gì diễn ra trong giai đoạn cuối La Liga mùa trước. Đối thủ khó nhất của Real Madrid được cho là Sevilla, Real Betis và Villarreal, nhưng 2 trong số đó Kền kền trắng được đá sân nhà.

Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Zinedine Zidane còn có một ưu thế lớn là chỉ số đối đầu. Theo luật của La Liga, nếu các đội bằng điểm nhau, chỉ số đối đầu sẽ được tính tới để phân định thứ hạng, trước khi hiệu số bàn thắng bại được xét đến.

Điểm mạnh của Real Madrid dưới thời Zidane là rất mạnh trong phần còn lại của mùa giải, bất kể trước đó họ đã chơi bóng kém cỏi hoặc đáng thất vọng như thế nào. Khả năng tăng tốc và sự ổn định ở lượt về là một phần tạo ra sự khác biệt của Kền kền trắng với Atletico Madrid và Barcelona mùa trước.

Cũng ở vòng đấu này, Real Madrid đã lần đầu tiên lên đầu bảng xếp hạng sau khi đánh bại Barca trong trận Siêu kinh điển. Tuy nhiên, ngôi đầu cũng nhanh chóng bị Atletico lấy lại sau trận hòa với Real Betis.

Trong giai đoạn tiếp theo, nếu lọt vào vòng bán kết Champions League, Real sẽ phải phân chia sức lực cho sân chơi lớn nhất châu Âu. Nhưng với bản lĩnh cộng thêm sự may mắn, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn đủ sức bảo vệ ngôi vương La Liga.

Chú thích ảnh

Sau chuỗi trận thăng hoa ở lượt đi, Atletico đang đánh mất dần những lợi thế. Ảnh: Eurosports

Trong khi đó, tỷ số hòa 1 - 1 trên sân Real Betis vào tại vòng 30 đã là trận thứ 7 Atletico để mất điểm trong 11 vòng đấu gần đây. Từ chỗ "một mình một ngựa", chỉ trong vòng 2 tháng Atletico đã ném đi gần như hoàn toàn mọi lợi thế có được, để giờ đây, họ lại rơi vào thế bất lợi nhất trên hành trình còn lại của mùa giải, dù vẫn đang có vị trí dẫn đầu.

Ở giai đoạn đầu mùa giải Atletico Madrid chơi cực kỳ tự tin, giành đến 50 trong 57 điểm tối đa, vô địch lượt đi La Liga trước 3 vòng đấu.

Los Rojiblancos vẫn là đội nắm trong tay quyền tự quyết ở thời điểm này. Với việc đang dẫn đầu và hơn điểm số, thầy trò HLV Diego Simeone sẽ vô địch nếu toàn thắng các trận còn lại. Đây là kịch bản hoàn hảo nhưng khó lòng có thể xảy ra bởi Atletico đang có phong độ trồi sụt. Họ đã 2 trận liên tiếp không biết thắng ở La Liga.

Atletico dù đang dẫn đầu nhưng họ vẫn còn một trận đại chiến với Barca ở vòng 35 La Liga và kết cục của trận đấu này, dù cho có là tỷ số hòa, cũng sẽ định đoạt cuộc đua vô địch.

Chú thích ảnh

Barca trở lại mạnh mẽ trong năm 2021. Ảnh: Eurosports

Barca được cho là đội thất thế nhất bởi vị trí của họ và có chỉ số đối đầu kém. Gã khổng lồ xứ Catalunya lúc này chỉ còn biết nỗ lực hết sức ở tất cả 8 vòng còn lại, giành tối đa điểm số, đồng thời trông chờ hai đội bóng thành Madrid sảy chân.

Barca còn phải gặp các đối thủ khá khó chịu. Họ còn phải gặp Getafe là hàng xóm của Real Madrid, 3 chuyến làm khách đến xứ Castellon trước Valencia, Villarreal, Levante vốn không dễ bị khuất phục. Kể cả Celta Vigo cũng vậy dù Barca được đá sân nhà.

Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2020 - 2021 thực sự sẽ có những diễn biến rất khó lường và những bước ngoặt hấp dẫn nhất vẫn còn ở phía trước.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới