COVID-19: Vòng loại Olympic cầu lông ở Đức và Ba Lan bị ảnh hưởng

28/02/2020 16:27

BWF cho biết Liên đoàn này vẫn chưa quyết định liệu hoãn hay hủy hoàn toàn Giải cầu lông Đức mở rộng, trong khi đang cân nhắc thời gian mới tổ chức giải Ba Lan mở rộng.

COVID-19: Vong loai Olympic cau long o Duc va Ba Lan bi anh huong hinh anh 1
(Nguồn: Reuters)

Giải cầu lông Đức mở rộng sẽ không diễn ra trong tuần tới và giải Ba Lan mở rộng bị hoãn, theo đó thêm 2 giải đấu vòng loại Thế vận hội Olympic "đổ bể" do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hiện tại, Liên đoàn Cầu lông quốc tế (BWF) ngày 26/2 cho biết Liên đoàn này vẫn chưa quyết định liệu hoãn hay hủy hoàn toàn Giải cầu lông Đức mở rộng.

Giải đấu ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 3-8/3 tới.

Trong khi đó, BWF đang cân nhắc thời gian mới tổ chức giải Ba Lan mở rộng, vốn dự kiến diễn ra từ 26-29/3. Thời gian sẽ được cân nhắc để không trùng với vòng loại Olympics Tokyo.

Cả hai giải đấu trên vốn được lên lịch cùng tháng với giải All England mở rộng, một trong những giải đấu lớn nhất trong hệ thống thi đấu cầu lông, mặc dù giải này vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Hiện BWF đang liên tục theo dõi tất cả các thông tin cập nhật chính thức về dịch COVID-19 và chưa thay đổi kế hoạch tổ chức các giải đấu thế giới khác như giải cầu lông bát hùng HSBC BWF World Tour hay các giải đấu đã được Liên đoàn này phê chuẩn.

Việc điều chỉnh các vòng đấu loại nói trên sẽ ảnh hưởng tới lịch thi đấu của nhiều vận động viên, trong có Lin Dan, tay vợt Trung Quốc 2 lần vô địch Olympic.

Trong những kỳ Olympics gần đây, các vận động viên của Trung Quốc đã chứng tỏ khả năng thống lĩnh làng cầu lông thế giới, với việc giành 5 chức vô địch tại Olympic London 2012, đoạt các huy chương vàng ở tất cả các nội dung thi đấu đơn nam và đôi nam cách đây 4 năm tại Rio (Brazil)./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới