Copa America 2019: Messi không đánh giá cao cơ hội vô địch của Argentina

15/06/2019 16:53

Dù đang rất khao khát danh hiệu trong màu áo đội tuyển quốc gia nhưng theo danh thủ Lionel Messi, đội tuyển Argentina của anh không phải ứng viên vô địch ở Copa America lần này.

 

Chú thích ảnh

Cầu thủ Lionel Messi trong trận đấu giữa Argentina và Iceland tại Vòng chung kết World Cup 2018 ở Moskva, Nga. Ảnh: THX/TTXVN

Hôm nay (15-6) Copa America 2019 đã chính thức khởi tranh trên đất Brazil. Với tư cách là những nhà đương kim Á quân, cùng quyết tâm phục thù sau 2 lần liên tiếp gục ngã (trước đội tuyển Chile) dù đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch, đội tuyển Argentina được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất và cũng là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương của giải lần này.

Tuy nhiên, theo Lionel Messi - ngôi sao số 1 của giải đấu và cũng là niềm hy vọng của đội bóng áo Xanh - Trắng, anh không đánh giá quá cao cơ hội vô địch của đội nhà.

Phát biểu với báo giới trước thềm giải đấu, cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Barcelona (Tây Ban Nha) cho biết lực lượng của Albiceleste ở giải đấu lần này không mạnh mẽ như chính họ trước đây, và đó là lý do họ không phải là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Messi chia sẻ: "Chúng tôi không phải là ứng viên vô địch như những giải đấu trước. Như mọi lần, chúng tôi vẫn sẽ tham dự giải đấu này với sự phấn khích và giấc mơ vô địch. Nhưng thực tế là Argentina đang trong quá trình thay đổi".

Messi đã giành được hầu hết mọi danh hiệu cùng với Barcelona, bao gồm 10 La Liga, 6 cúp Nhà vua, 4 Champions League và 3 FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng vẫn chưa một lần có được danh hiệu lớn với đội tuyển quốc gia Argentina.

Lần gần nhất các "vũ công Tango" vô địch 1 giải đấu lớn đã là từ năm 1993. Cơn khát danh hiệu của họ liệu có thể được giải tỏa ở Brazil hay không trước mắt còn chờ vào màn trình diễn tại bảng B - với sự góp mặt của những đối thủ Colombia, Paraguay và Qatar.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới