Công Phượng ghi bàn từ phạt đền giúp HAGL thắng ngược Sài Gòn FC

23/06/2018 15:31

Chiều 22/6, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai "tiếp" Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng đấu thứ 15, giải Bóng đá vô địch Quốc gia Nuti Café V.League 1-2018.

Một pha tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)


Ở trận đấu này, các khán giả của Hoàng Anh Gia Lai chào đón sự trở lại của tiền đạo Osmar Francisco - cầu thủ đã từng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai trong mùa bóng 2016, trước khi rời đi ở mùa bóng 2017 và nửa đầu năm 2018. 

Ở chiều ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai cũng chia tay với hậu vệ người Hàn Quốc Kim Jinseo. 

Bên cạnh đó, việc phải nhận 3 trận thua liên tiếp gần đây khiến Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm có được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà. Trong khi đó, việc vừa có chiến thắng thuyết phục 5-2 trước đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Hà Nội FC ở vòng đấu trước khiến các học trò của huấn luyện viên Phan Văn Tài Em trở nên tự tin hơn. 

Không chỉ vậy, món nợ thua 1-3 trên sân của Sài Gòn FC ở lượt đi cũng khiến thầy trò huấn luyện viên Dương Minh Ninh tràn đầy quyết tâm "hạ gục" đối thủ trong trận đấu lượt về này. 

Nhập cuộc tự tin sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sớm thiết lập được thế trận lên phần sân của Sài Gòn FC. Tuy nhiên, đội khách mới là những người có được bàn thắng dẫn trước. 

Ngay ở phút thứ 3, Sài Gòn FC được hưởng một quả đá phạt trực tiếp từ ngoài vòng 16m50. Lê Quốc Phương thực hiện cú sút đưa bóng đến góc xa khung thành trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Phạm Văn Tiến. Tỷ số được mở 1-0 cho Sài Gòn FC. 

Bị dội gáo nước lạnh, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tràn lên tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Khả năng "càn quét" và thu hút hàng thủ đối phương của Osmar đã giúp các cầu thủ khác của đội chủ nhà có nhiều cơ hội sở hữu bóng và dứt điểm. Nhờ đó, Hoàng Anh Gia Lai không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng san bằng tỷ số. 

Phút thứ 10, trong một pha đi bóng, Công Phượng bị hậu vệ của Sài Gòn FC phạm lỗi trong vòng cấm địa. Sau đó, chính Công Phượng đã thực hiện thành công quả 11m, cân bằng tỷ số 1-1 cho Hoàng Anh Gia Lai. 

Có được bàn thắng quân bình tỷ số, tinh thần của các cầu thủ đội chủ nhà được nâng lên, các pha xử lý và phối hợp bóng các học trò của huấn luyện viên Dương Minh Ninh trở nên thanh thoát hơn. 

Những phút tiếp theo, Hoàng Anh Gia Lai nắm giữ thế trận, cầm bóng chắc và tấn công liên tục lên phần sân đối phương, buộc các cầu thủ Sài Gòn FC phải lui về phần sân nhà phòng thủ chặt. 

Liên tiếp từ phút 19 đến phút 38, Hoàng Anh Gia Lai đã có ít nhất 4 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương, nhưng hoặc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, hoặc không thể chiến thắng được thủ môn Tống Đức An bên phía Sài Gòn FC. 

Dù vậy, các cổ động viên cũng không phải chờ lâu để được ăn mừng. Phút 41, Hoàng Anh Gia Lai được hưởng một quả phạt góc bên phía cánh trái. Cú sút phạt của đội trưởng Lương Xuân Trường đưa bóng đến đúng vị trí của Minh Vương và cú dứt điểm cận thành bằng đầu của tiền vệ mang áo số 8 bên phía chủ nhà đã không cho Tống Đức An cơ hội cản phá. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Hoàng Anh Gia Lai. Đây cũng là tỷ số của trận đấu sau hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Sài Gòn FC nhanh chóng tổ chức tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 47, Da Sylva Dominique có bóng và đột phá xuyên qua hai hậu vệ của chủ nhà, đáng tiếc cú sút sau đó của cầu thủ này lại đi không chính xác. 

Đến phút 49, sự lơ là của hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai giúp Da Sylva Dominique tiếp tục có cú dứt điểm nguy hiểm, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Phạm Văn Tiến. 

Những phút tiếp theo, Hoàng Anh Gia Lai dần lấy lại thế trận, cầm bóng chắc bên phần sân nhà rồi tổ chức phản công công nhanh. 

Phút 59, Văn Thanh trong một pha lên tham gia tấn công đã có đường căng ngang vào vòng cấm địa cho Osmar dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, bóng lại đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của các cổ động viên đội bóng phố Núi. 

Dù vậy, các cổ động viên phố Núi cũng phải chứng kiến nhiều pha bóng “thót tim." Phút 70, xuất phát từ pha phá bóng không tốt của Lương Xuân Trường, Lê Hoàng Thiên có bóng và thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm địa. May mắn cho Hoàng Anh Gia Lai khi bóng đi chệch cột dọc khung thành. 

Phút 80, áp lực mới được giải tỏa khi Hoàng Anh Gia Lai được hưởng đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm địa. Lương Xuân Trường thực hiện cú sút, quỹ đạo bóng khá khó chịu, cùng với việc Văn Toàn băng vào cắt mặt khiến thủ môn Tống Đức An không thể cản phá bóng. Tỉ số được nâng lên 3-1 cho Hoàng Anh Gia Lai. 

Tuy nhiên, không lâu sau đó, đội khách đã có câu trả lời. Phút 85, Da Sylva Dominique có bóng trước vòng cấm địa rồi thực hiện hai pha qua người tinh tế, trước khi dứt điểm quyết đoán, mang về bàn thắng rút ngắn xuống còn 2-3 cho Sài Gòn FC. 

Những phút cuối, Sài Gòn FC liên tục dồn lên tấn công song không thể có được bàn thắng gỡ hòa, đành chấp nhận thất bại 2-3 trên sân của Hoàng Anh Gia Lai. 

Với chiến thắng này, Hoàng Anh Gia Lai tạm vươn lên vị trí thứ 7 với 20 điểm, trong khi Sài Gòn FC tiếp tục ở vị trí thứ 12 với 13 điểm có được./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới