Công Phượng được đánh giá có thể trở thành ngôi sao ở Hàn Quốc

21/03/2019 15:44

Trao đổi với báo chí trong nước, HLV Jorn Andersen của Incheon United đánh giá nếu thích nghi tốt và khẳng định được bản thân, Công Phượng hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao tại Hàn Quốc.

Kể từ khi sang Hàn Quốc thi đấu cho Incheon United theo dạng cho mượn từ HAGL ở mùa giải 2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng luôn nhận được sự chú ý vô cùng đặc biệt từ truyền thông và người hâm mộ trong nước. Thậm chí, không ít người hâm mộ Việt Nam thời gian qua đã cảm thấy phẫn nộ khi Công Phượng không được trao cơ hội ra sân thi đấu nhiều.

Cong Phuong duoc danh gia co the tro thanh ngoi sao o Han Quoc hinh anh 

Công Phượng chưa được ra sân nhiều tại Hàn Quốc

 
Trước những chỉ trích từ một bộ phận người hâm mộ, trao đổi với SPOTVNEWS mới đây HLV Incheon United, Jorn Andersen đã có những nhận xét thẳng thắn về tình hình của Công Phượng ở thời điểm này. Mở đầu bài phát biểu của mình, vị chiến lược gia người Na Uy cho biết: “Tôi không quan tâm lắm tới những lời chỉ trích đó. Người hâm mộ Việt Nam muốn thấy Công Phượng thi đấu nhưng cậu ấy vẫn còn phải làm quen với bóng đá ở Hàn Quốc cũng như chiến thuật và lối chơi của Incheon United”. HLV Jorn Andersen cũng đánh giá Công Phượng là một cầu thủ chất lượng và nếu thích nghi tốt có thể trở thành một cầu thủ quan trọng của đội bóng: “Tôi biết Công Phượng là cầu thủ giỏi. Nếu thích nghi tốt, cậu ấy có thể là nhân tố quan trọng trong đội bóng”.
 
Đánh giá cao Công Phượng, nhưng HLV Jorn Andersen cũng cho rằng K.League và V.League có sự chênh lệch rất lớn về đẳng cấp, do đó để có thể giành suất thi đấu thường xuyên, Công Phượng sẽ cần thêm sự nỗ lực: “K-League là giải đấu hay nhất châu Á, còn Việt Nam chỉ ở trong top 20. Vì vậy rõ ràng Công Phượng phải cần thêm thời gian để thích nghi với lối chơi ở giải đấu mới”. Vị chiến lược gia người Na Uy nhấn mạnh, Công Phượng có những tiềm năng trở thành một ngôi sao tại Hàn Quốc trong thời gian tới: “Cậu ấy là ngôi sao ở Việt Nam và có thể sẽ trở thành ngôi sao ở Hàn Quốc nhưng không phải bây giờ”.
 
Hiện tại, giải VĐQG Hàn Quốc tạm nghỉ 2 tuần để ĐTQG tập trung chuẩn bị cho loạt trận quốc tế. Đây được xem là quãng thời gian quý báu để Công Phượng có thể rèn luyện, thích nghi hơn với đội bóng mới.
 
Khi K.League 2019 trở lại, CLB Incheon United sẽ có chuyến làm khách của Suwon Bluewings vào ngày 31/3.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới