Công Phượng được báo Hàn Quốc ví như Son Heung Min

20/03/2019 11:23

Công Phượng đang tạo nên một hiệu ứng lớn tại Hàn Quốc. Thậm chí tiền đạo sinh năm 1995 được tờ Naver của Hàn Quốc ví như ngôi sao số 1 nước này là Son Heung Min đang thi đấu cho Tottenham tại Premier League.

Sau màn ra mắt chớp nhoáng cùng Incheon United, cuối tuần vừa qua tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được ban lãnh đạo Incheon United trao cơ hội ra sân gần 30 phút cuối trận. Trong những phút trên sân, Công Phượng thậm chí có đường chuyền thuận lợi để đồng đội có cơ hội ghi bàn. Tiếc rằng chân sút của Incheon United không tận dụng thành công cơ hội của mình khiến Công Phượng lỡ cơ hội có tình huống kiến tạo đầu tiên ở mùa giải 2019.

Cong Phuong duoc bao Han Quoc vi nhu Son Heung Min hinh anh 

Báo Hàn Quốc ấn tượng với sức hút của Công Phượng đang tạo ra tại K.League

 
Việc Công Phượng được trao cơ hội trong quãng thời gian 30 phút cuối trận tại vòng 3 K.League 2019 cuối tuần vừa qua đã tạo nên hiệu ứng tích cực. Mới đây, tờ Naver của Hàn Quốc vừa có bài viết khá dài về tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Mở đầu bài viết của mình, cũng như nhiều tờ báo hàng đầu tại Hàn Quốc thời gian gần đây tác giả của tờ Naver tỏ ra kinh ngạc trước hiệu ứng mà Công Phượng đang tạo ra tại K.League 2019 dù mới có hai lần được trao cơ hội từ băng ghế dự bị: "Công Phượng là ngôi sao nổi tiếng của Việt Nam, một trong những cầu thủ hay nhất Asian Cup 2019. Sự xuất hiện của anh ta ở Incheon United được giới truyền thông quan tâm đặc biệt, những video về anh ta thu hút hàng nghìn lượt xem”. Thậm chí trang báo này thâm chí còn ví chân sút người Việt Nam với Son Heung Min: “CĐV Việt Nam ngóng chờ Công Phượng thi đấu hệt như CĐV Hàn Quốc từng ngóng chờ khoảnh khắc Son Heung Min xuất hiện trên SVĐ Wembley”.
 
Tờ Naver cũng đưa ra những con số thống kê ấn tượng về lượng người ra sân trực tiếp và cổ vũ cho Incheon United ở những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2019. Theo đó, ở trận ra quân của Incheon thu hút 8000 CĐV tới sân, bao gồm hàng trăm người Việt Nam và 30 nghìn lượt xem trực tuyến trên website CLB.  
 
Tác giả của tờ Naver đánh giá dù được đặt nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ, nhưng Công Phượng cũng cần thời gian để khẳng định bản thân bởi không dễ để một cầu thủ mới có thể ngay lập tức được trao cơ hội tại giải đấu hàng đầu như K.League. Tác giả của tờ báo Hàn Quốc cũng tiết lộ, ngoài Công Phượng thì nhiều cầu thủ khác của Việt Nam cũng đang là mục tiêu theo đuổi của các CLB tại Hàn Quốc: “Cầu thủ Việt Nam từng thất bại tại K.League nhưng thật may mắn khi họ tiếp tục được trao cơ hội. Trên thực tế ngoài Công Phượng, một đội bóng K.League từng để mắt tới nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam khác”.
 
Sau 3 vòng đấu, Incheon United đang đứng ở vị trí thứ 5 với 4 điểm, kém đội đầu bảng Sangju 5 điểm với 3 trận toàn thắng. Cuối bài viết của mình, tác giả tờ Naver cũng chỉ ra nhiều lợi ích với các đội bóng tại K.League khi chiêu mộ cầu thủ khu vực ĐNÁ: "Chiêu mộ ngoại binh ASEAN là cuộc phiêu lưu đòi hỏi sự cam đảm. Nhưng tiền bạc không còn là nỗi băn khoăn lớn bởi chi phí các CLB bỏ ra thuê họ trong 1 năm chỉ vào khoảng 200 triệu won, thay vì 300-400 triệu won như ngoại binh Australia, Uzbekistan”.

Nguồn: baotintuc.vn 

Viết bình luận mới