'Cơn gió lạ' mang tên Bà Rịa - Vũng Tàu

02/06/2020 07:03

Trước khi Cúp Quốc gia 2020 diễn ra, ít ai nghĩ đội bóng tân binh hạng Nhất là Bà Rịa - Vũng Tàu có thể tạo nên những bất ngờ trước những đội bóng mạnh của V-League, nhưng đội bóng của HLV Trần Minh Chiến đã gây sốc làng bóng đá nội khi lần lượt đánh bại cả hai đội bóng giàu truyền thống và được đánh giá rất cao của V-League là Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An.

 

Chú thích ảnh

Tân binh giải hạng Nhất nhưng đã gây sốc tại Cúp Quốc gia trước những đại diện của V-League. Ảnh: TT&VH

Trong hành trình tiến tới tấm vé Tứ kết Cúp Quốc gia 2020, Bà Rịa - Vũng Tàu đã xuất sắc đánh bại  đội bóng có tiềm lực và được đánh giá cao ở V-League là Sài Gòn FC ở vòng sơ loại. Không dừng ở đó, thầy trò HLV Trần Minh Chiến còn tiếp tục "tiễn" đội bóng giàu truyền thống SLNA rời giải đấu sau loạt thi dấu luân lưu 11m cân não ngay tại "thánh địa" Vinh. Toàn bộ 5 cú sút 11m của Bà Rịa - Vũng Tàu đều quyết đoán và vô cùng chính xác, cho thấy tâm lý vững vàng của những chàng tân binh hạng Nhất trước đội bóng xứ Nghệ.

Những mảng miếng và thế trận rõ ràng, đàng hoàng được thể hiện trong những trận đấu vừa qua, Bà Rịa - Vũng Tàu khiến đối thủ phải tâm phục khẩu phục. Tân binh hạng Nhất đã thực sự khiến nhiều người từng "mặc định" Cúp Quốc gia là cuộc chơi của những đội bóng lớn tại V-League giờ đây phải nghĩ lại.

Chú thích ảnh

Bà Rịa-Vũng Tàu vượt qua SLNA ngay tại sân Vinh. Ảnh: TTXVN

Đội bóng miền Đông Nam Bộ đang sở hữu tập thể cầu thủ có chiều sâu với nhiều cầu thủ tài năng được chiêu mộ từ nhiều nguồn khác nhau. Đáng chú ý là những cựu tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam như Hải Anh, Ngọc Mạnh, Hoàng Quảng từng khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh, những nhân tố trẻ tài năng như Minh Bình, Nguyễn Lam… từ HAGL.

“Bà Rịa - Vũng Tàu là đội bóng thực sự vì nhau, cùng quyết tâm thi đấu hết mình, mang lại thành tích cũng như hình ảnh đẹp cho địa phương” - HLV Trần Minh Chiến

Dưới sự dẫn dắt của một trong những cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam Trần Minh Chiến, những học trò cũ của HLV này cũng được mời về từ Becamex Bình Dương như Xuân Luân, Trung Tín, Ngọc Tĩnh…

Thầy trò HLV Minh Chiến sẽ tiếp tục đối đầu với TP Hồ Chí Minh ở Tứ kết. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ đường hoàng có mặt ở Bán kết, đồng nghĩa họ sẽ bỏ túi một tấm huy chương tối thiểu là Huy chương Đồng của Cúp Quốc gia 2020 ngay khi vừa chân ướt chân ráo lên chơi hạng Nhất.

Có đầy đủ yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ, cùng cơ sở vật chất được đánh giá khá tốt, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đặt tham vọng sớm lên chơi tại V-League mùa tới. Mặt trận Cúp Quốc gia - vốn là sân chơi không mặt mặt trận chính và không được nhiều đội bóng mặn mà - được xem vừa là bàn đạp, vừa là cơ hội để đội bóng thành phố biển kiểm chứng sức mạnh bản thân.

Chú thích ảnh

Các cầu thủ Bà Rịa-Vũng Tàu khởi đầu ấn tượng tại Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: TT&VH

Vòng Tứ kết Cúp quốc gia 2020 sẽ lại chứng kiến thêm những trận đấu hứa hẹn chất lượng cao. Bên cạnh trận Bà Rịa Vũng Tàu gặp TP Hồ Chí Minh, màn đọ sức giữa Viettel và B.Bình Dương, hay Hà Tĩnh đối đầu Than Quảng Ninh sẽ vô cùng hấp dẫn và khó đoán định.

Từ những chiến thắng trước đại diện V-League, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho thấy họ sẽ là một đối thủ rất mạnh, ứng cử viên nặng ký cho suất thăng hạng V-League trước sự cạnh tranh của những CLB có tiềm lực khác ở giải hạng Nhất mùa này như Bình Định, Phố Hiến hay XSKT Cần Thơ.

Rõ ràng, với các trận đấu tại vòng loại hay 1/8 Cúp Quốc gia, sự chênh lệch về trình độ không quá lớn khi các CLB V-League không được sử dụng ngoại binh, nhưng cách tân binh hạng Nhất này bay cao tại Cúp Quốc gia năm nay là màn ra mắt không thể ấn tượng hơn. Bà Rịa - Vũng Tàu đang trở thành hiện tượng, "cơn gió lạ" của bóng đá Việt Nam ở mùa giải này.

Lịch thi đấu vòng tứ kết (dự kiến tháng 8/2020)
Sân Vũng Tàu: Bà Rịa-Vũng Tàu - TP Hồ Chí Minh
Sân Hà Tĩnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh
Sân Hàng Đẫy: Viettel - B.Bình Dương
Sân Hàng Đẫy: Hà Nội FC - XSKT Cần Thơ

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới