Cờ vua trở lại sau COVID-19 với giải Vô địch đồng đội toàn quốc

04/06/2020 09:12

Từ ngày 5 - 15/6, tại Bắc Giang sẽ diễn ra Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc tranh cúp TPBank năm 2020. Đáng chú ý, các kỳ thủ xuất sắc của giải đấu này sẽ giành quyền đặc cách tham dự Giải vô địch cờ vua toàn quốc năm 2021.

 

Chú thích ảnh

Cờ vua đã đóng góp cho nền thể thao nước nhà nhiều vận động viên tên tuổi trên các đấu trường thế giới, châu lục và khu vực. Ảnh: TTXVN

Gần 300 VĐV đều là những kỳ thủ xuất sắc nhất của các đơn vị tỉnh thành, ngành có phong trào cờ vua phát triển như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ninh, Nghệ An, Bình Định, Bến Tre, Lâm Đồng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Bình Dương và Quân Đội.... Các VĐV này sẽ tham dự Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc năm 2020.

Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở bốn nội dung, gồm cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp nhoáng và đôi nam nữ phối hợp. Đây không chỉ là giải đấu phát hiện, tuyển chọn thêm những kỳ thủ ưu tú để bổ sung cho đội tuyển quốc gia mà còn là đấu trường giành vé trực tiếp tham dự Giải vô địch cờ vua toàn quốc năm 2021. Vì lẽ đó, Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc năm 2020 được kỳ vọng sẽ diễn ra có tính cạnh tranh cao.

Các kỳ thủ nam, nữ xếp hạng từ 1-32 cũng sẽ đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp tham dự Giải vô địch cờ vua toàn quốc năm 2021. Còn trong trường hợp có kỳ thủ đạt tiêu chuẩn nhưng vắng mặt thì ban tổ chức sẽ bổ sung các kỳ thủ xếp hạng tiếp theo tham dự. Các kỳ thủ được xét phong cấp theo tiêu chuẩn phong cấp của cờ vua quốc gia hiện hành.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới