Cổ động viên Ecuador tự hào về 'Tricolor'

01/12/2022 14:56

Cổ động viên Ecuador cảm thấy tự hào về "Tricolor" - tên gọi khác của đội tuyển quốc gia nước này - và nhiều trong số họ ca ngợi HLV Gustavo Alfaro, bất chấp việc đại diện tới từ Nam Mỹ đã bị loại khỏi World Cup 2022 sau khi để thua Senegal.

Chú thích ảnh

Cổ động viên Ecuador trên khán đài sân vận động quốc tế Khalifa. Ảnh: AFP/TTXVN

Với câu khẩu hiệu "Si se puede" (Chúng ta có thể), cổ động viên trong trang phục truyền thống của Ecuador cổ vũ đội nhà tới khi trận đấu với Senegal kết thúc.

Bà Magdalena Fuentes - 60 tuổi và tới Qatar xem bóng đá cùng gia đình - chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc vì Tricolor đã thi đấu một trận tốt, họ chơi quyết liệt và luôn nghĩ về màu cờ sắc áo. Chúng tôi sẽ đón chào khi họ trở về nước. Chúc mừng HLV Gustavo Alfaro vì ông không bao giờ từ bỏ hy vọng rằng Ecuador có thể dự World Cup”.

Còn tại quê nhà, cổ động viên tụ tập tại nhiều địa điểm để ủng hộ các cầu thủ, họ luôn ca ngợi tinh thần thi đấu của các chàng trai Tricolor. Anh Margarita Vidal nhận định: “Cho tới những phút cuối, chúng tôi vẫn còn hy vọng đi tiếp. Nhưng không may là chúng tôi không thể thực hiện được. Các cầu thủ đã rất cố gắng và thể hiện rằng họ có quyết tâm. Nhờ vậy, nhiều đội đã biết đến chúng tôi”.

Đây là lần thứ 4 Ecuador dự World Cup nhưng họ mới 1 lần vượt qua vòng bảng, đó là tại World Cup 2006 ở Đức. Tuy nhiên, việc bị loại sớm ở World Cup 2022 vẫn không tạo ra bầu không khí thất vọng cho cổ động viên. Với họ, việc các cầu thủ đã thi đấu hết mình trên sân là điều tuyệt vời nhất.

Tổng thống Guillermo Lasso đã viết trên Twitter: “Hôm nay, chúng ta phải gửi lời cám ơn tới nỗ lực và ý chí của họ. Cám ơn đã đưa chúng ta tới giấc mơ, để thấy được sự khát khao và mong muốn tìm kiếm vinh quang. Với Ecuador, đội bóng được tạo nên bởi những người chiến thắng”.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới