CLB TP.HCM chia tay đồng đội Van Dijk, kỳ vọng lớn vào Công Phượng

15/08/2020 06:55

Đội đương kim Á quân V-League chia tay tiền đạo ngoại binh Amido Balde sau khi chiêu mộ thành công hai tân binh “triệu đô” Jose Ortiz và Ariel Rodriguez.

Tiền đạo Amido Balde. (Ảnh: CLB TP.HCM)

Tiền đạo Amido Balde. (Ảnh: CLB TP.HCM)

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (CLB TP.HCM) chia tay tiền đạo ngoại binh Amido Balde ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải của V-League 2020 khi hàng công đã quá chật hẹp. Đội bóng này vừa mới chiêu mộ hai tiền đạo chất lượng Jose Ortiz và Ariel Rodriguez, đều là cựu tuyển thủ Costa Rica. Giá trị của hai cầu thủ này đạt mức khoảng 1.000.000 USD. 

Ban đầu, CLB TP.HCM muốn cho mượn Amido Balde tới Sông Lam Nghệ An hoặc SHB Đà Nẵng thay vì thanh lý sớm hợp đồng. Tuy nhiên, tiền đạo từng là đồng đội cũ của siêu sao Virgil van Dijk không đồng ý tới đội bóng xứ Nghệ cũng như không thể đầu quân cho đội bóng sông Hàn vì dịch COVID-19. Bởi vậy, Amido Balde chia tay đội đương kim Á quân V-League và về nước trong thời gian tới. 

Mùa này, Amido Balde là nhân tố quan trọng trên hàng công của CLB TP.HCM với 6 bàn thắng, là đối tác ăn ý với Công Phượng.

CLB TP.HCM chia tay dong doi Van Dijk, ky vong lon vao Cong Phuong hinh anh 1
Tiền đạo Amido Balde chia tay CLB TP.HCM ở giai đoạn giữa mùa giải V-League 2020. (Ảnh: CLB TP.HCM)

Chia tay Amido Balde, hàng công CLB TP.HCM đặt kỳ vọng vào hai tiền đạo “triệu đô” vừa chiêu mộ. Dẫu vậy, trong khoảng thời tới khi hai ngoại binh còn cần thời gian hòa nhập, Công Phượng vẫn là điểm tựa lớn nhất của đội bóng. 

Huấn luyện viên Chung Hae-seong cho hay: “Chúng tôi mới tập thể lực nên tôi chưa đánh giá nhiều về chuyên môn hai ngoại binh. Thời gian tới, tôi sẽ quan sát hơn nữa để đánh giá, tìm ra điểm mạnh của họ.”

“Còn hiện tại, đội bóng vẫn đang có nhiều phương án tấn công như là Phi Sơn, Xuân Nam và đặc biệt là Công Phượng,” ông Chung nói. 

CLB TP.HCM chia tay dong doi Van Dijk, ky vong lon vao Cong Phuong hinh anh 2
Tiền đạo Công Phượng vẫn luôn được huấn luyện viên Chung Hae-seong kỳ vọng cao dù đang có trong tay hai ngoại binh chất lượng vừa chiêu mộ. (Ảnh: CLB TP.HCM)

Công Phượng đang là cầu thủ quan trọng với CLB TP.HCM khi dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng và đứng đầu bảng xếp hạng Vua phá lưới nội V-League với 4 bàn thắng. Nếu kết hợp tốt với hai tiền đạo ngoại binh vừa tới, tiền đạo này sẽ còn có thể tỏa sáng hơn nữa để đưa đoàn quân huấn luyện viên Chung Hae-seong tới chức vô địch. 

Hiện CLB TP.HCM đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2020 với 17 điểm, kém đội đứng đầu Sài Gòn FC 6 điểm sau 11 vòng đấu đầu tiên của giai đoạn một./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới