CLB Quảng Ninh không bỏ V-League nhờ được tạm ứng 4,5 tỷ đồng

11/04/2021 12:40

Các cầu thủ câu lạc bộ Quảng Ninh sẽ quay trở lại thi đấu sau khi ban lãnh đạo đội bóng đồng ý ứng tạm một vài tháng lương để đảm bảo mức sống ở thời điểm hiện tại.

(Ảnh: VPF)

(Ảnh: VPF)

Sáng qua (10/4), cầu thủ, ban lãnh đạo câu lạc bộ Quảng Ninh và lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh đã có cuộc họp bàn để giải quyết khúc mắc trong vấn đề tài chính thời gian qua của đội bóng đất mỏ như thiếu tiền, nợ lương thưởng.

Sau cuộc họp, vấn đề cơ bản đã được giải quyết khi ban lãnh đạo đội bóng chi ra 4,5 tỷ đồng để tạm ứng khoảng bốn tháng lương cho cầu thủ.

Mọi vấn đề còn lại sẽ sớm được giải quyết trong thời gian tới. Trước cuộc họp, cầu thủ bị nợ tiền lương từ tháng 9/2020 đến 4/2021, tiền thưởng các trận thắng từ cuối năm 2019 và khoản tiền “lót tay” từ đầu mùa giải 2021 tới nay. Số tiền này được ước tính lên tới gần 90 tỷ đồng.

Nhờ được giải quyết một phần vấn đề, câu lạc bộ Quảng Ninh chắc chắn không bỏ V-League và giải tán như nhiều tin đồn. Trong khi đó, cầu thủ cũng đã sẵn sàng trở lại thi đấu.

Chiều nay, câu lạc bộ Quảng Ninh sẽ di chuyển tới Thủ đô để chuẩn bị cho trận đấu với Hà Nội FC ở vòng 9 V-League 2021 vào ngày mai.

CLB Quang Ninh khong bo V-League nho duoc tam ung 4,5 ty dong hinh anh 1
Cầu thủ Quảng Ninh sẽ quay trở lại tập luyện và thi đấu sau khi được ứng tiền lương. (Ảnh: CLB Quảng Ninh)

Hôm qua (9/4), nhiều cầu thủ đã tuyên bố không đá trận này vì bị nợ tiền và đều đã sẵn sàng đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội bóng đất mỏ sau giai đoạn một V-League.

Trước đó, hôm 31/3, hàng loạt cầu thủ trụ cột như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Hải Huy đã đình công để phản ứng với ban lãnh đạo đội bóng vì bị nợ tiền.

Cùng trong hôm qua, tỉnh Quảng Ninh quyết định trao thưởng 500 triệu đồng cho đội bóng quê hương vì thành tích tốt ở V-League 2021. Đây dường như là động thái nhằm xoa dịu sự tình hình để các cầu thủ yên tâm thi đấu, duy trì thành tích tốt. 

Hiện câu lạc bộ Quảng Ninh lao đao vì thiếu tiền sau khi nhà tài trợ rút lui là vấn đề nóng của bóng đá Việt Nam. Một lần nữa câu chuyện về cách làm bóng đá chuyên nghiệp được giới mộ điệu và người hâm mộ bàn tán.

Đáng chú ý, dù câu lạc bộ Quảng Ninh gặp khó khăn nhưng cầu thủ đội bóng đang thi đấu rất hay. Đội bóng này đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng V-League, chỉ kém đội dẫn đầu Hoàng Anh Gia Lai 1 điểm. Từ đầu mùa, những cầu thủ như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Hải Huy giúp Quảng Ninh giành 6 chiến thắng và chỉ nhận 2 thất bại. Gần nhất, họ đánh bại Sài Gòn FC trên sân nhà./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới