Chuyên gia nội lo cho tương lai của Xuân Trường

18/04/2019 06:08

Trước việc Xuân Trường thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị khi chuyển đến thi đấu tại Thái Lan, các chuyên gia nội đã bày tỏ sự lo lắng cho tương lai của tiền vệ này.

Kể từ khi chuyển sang thi đấu trong màu áo Buriram United của Thái Lan ở mùa giải 2019, tiền vệ Lương Xuân Trường thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị, điều này khiến giới chuyên môn trong nước lo lắng. Trao đổi với báo chí trong nước về việc Xuân Trường không được trọng dụng tại Buriram thời gian qua, HLV Trần Bình Sự cho biết: “Cầu thủ muốn về phục vụ đội tuyển quốc gia thì phải thi đấu thường xuyên. Dù Xuân Trường tốt đến mấy mà không được thi đấu, gọi những cầu thủ như vậy lên tuyển là điều không phổ biến. HLV nào cũng cần những người được thi đấu. Năm ngoái, Trường còn được chơi khá nhiều trong màu áo HAGL ở V.League . Nhưng năm nay, tại Buriram, cậu ấy được đá quá ít”.

Chuyen gia noi lo cho tuong lai cua Xuan Truong hinh anh 

Xuân Trường chưa có nhiều cơ hội thi đấu ở mùa giải 2019

 
Theo đánh giá của ông Sự, tiền vệ Lương Xuân Trường quá yếu về thể lực, dẫn tới khả năng tranh chấp rất yếu, dù thời gian qua tiền vệ người Tuyên Quang đã cố gắng song vẫn chưa cải thiện được nhiều: “Đánh giá chuyên môn của tôi cho rằng Xuân Trường chỉ thích hợp đá trong điều kiện đội áp đặt lối chơi, chủ động cầm bóng và điều phối thế trận. Khi chơi với đối thủ cần pressing, cần gây áp lực, có nhiều tình huống tranh chấp 5 ăn 5 thua thì Trường không phát huy được. Thể lực, tranh chấp của cậu ấy đều yếu. Cậu ấy có cố gắng đấy nhưng vẫn không khắc phục được”.
 
Vị chuyên gia nội này cũng chỉ ra rằng việc cạnh tranh vị trí chính thức tại Buriram United của Xuân Trường gặp khó khăn khi nhà đương kim vô địch Thái Lan đang có ngoại binh rất tốt ở vị trí tương tự của tiền vệ người Việt Nam: “Trường không được đá ở Buriram vì cầu thủ Nhật Bản Hosogai Hajime cùng vị trí đá rất tích cực, mạnh mẽ, tranh cướp bóng rất quyết liệt”, cựu HLV Bình Dương phân tích.

Nguồn: baotintuc.vn 

 
Viết bình luận mới