Chuyên gia lý giải bàn thắng bị từ chối của Man City

18/04/2019 18:21

Trọng tài Mark Clattenburg khẳng định VAR đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận lượt về tứ kết Champions League giữa Man City và Tottenham đêm qua.

Điểm nhấn của trận lượt về tứ kết Champions League đêm qua giữa Man City và Tottenham là VAR. Nhờ công nghệ video hỗ trợ trọng tài, Tottenham đã được công nhận 1 bàn thắng và thoát bàn thua ở phút bù giờ. Họ để thua chung cuộc với tỉ số 3-4 nhưng vừa đủ để đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Sau trận, đã xuất hiện rất nhiều tranh cãi về tình huống trọng tài từ chối bàn thắng của Sterling ở phút bù giờ thứ 3. Nhiều người cho rằng Aguero không việt vị ở tình huống trước đó bởi anh nhận bóng từ Eriksen.

Tuy nhiên, cựu trọng tài nổi tiếng của Premier League, ông Mark Clattenburg đã phản bác quan điểm này. Ông khẳng định bóng đã chạm Bernardo Silva trước khi tới chân của Aguero nên bàn thắng không hợp lệ.

"Trọng tài đã đúng khi từ chối bàn thắng ở phút bù giờ của Raheem Sterling. Đây là đêm tuyệt vời của VAR. Video quay chậm rõ ràng cho thấy Aguero đã rơi vào thế việt vị ở thời điểm bóng đập chân Bernardo Silva. Trợ lý trọng tài đã đúng khi vẫy cờ và chờ đợi công nghệ. Ông muốn khẳng định rằng bóng đã đập chân Silva chứ không phải đường chuyền thẳng của Eriksen.

Đoạn video quay chậm cho thấy bóng đã chạm Silva. Nhiều người tranh cãi rằng Silva chạm bóng không chủ đích nhưng luật đã quy định rõ. Chỉ cần cầu thủ chạm bóng cuối cùng là người của Man City, Aguero sẽ việt vị",
 trọng tài Mark Clattenburg nhận định về bàn thắng bị từ chối của Man City.

Bên cạnh đó, ông Clattenburg cũng khẳng định VAR đã làm tốt nhiệm vụ khi giúp trọng tài công nhận bàn thắng cho Tottenham.

"Trước đó, VAR cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi công nhận bàn thắng của Fernando Llorente. Đây là quyết định chính xác. Ở trận đấu rất quan trọng như thế này, trọng tài rất cần VAR để xem lại tình huống sau khi các cầu thủ Man City tố Llorente ghi bàn bằng tay.

Nếu bóng chạm tay, bàn thắng sẽ không được công nhận kể cả pha chạm tay không chủ đích. Tuy nhiên, đoạn video quay chậm đã chỉ rõ ràng rằng bóng đã chạm phần hông của Llorente. Có ý kiến cho rằng bóng khẽ chạm tay Llorente nhưng ngay cả vậy thì nó cũng không đủ lực để bóng bay vào lưới.

Đôi lúc chúng ta chỉ trích VAR ở những tình huống xác định dùng tay chơi bóng. Nhưng ở đây, VAR đã xác định rõ ràng mọi chuyện và mang lại sự công bằng",
 cựu trọng tài Premier League nói thêm.  

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới